Quảng Trị: Đề nghị xử lý đàn trâu hoang ở vùng Khe Lấp

Nghĩa Văn 17/08/2023 14:51

Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9 nhiều lần đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý với đàn trâu hoang xuất hiện tại diện tích rừng đơn vị này đang quản lý.

Ngày 17/8, trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết ông Nguyễn Hồng Thái - Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9 (tỉnh Quảng Trị) cho biết, công ty đã nhiều lần báo cáo cơ quan chức năng bằng văn bản để có biện pháp xử lý đàn trâu hoang xuất hiện tại tiểu khu 778D - vùng Khe Lấp thuộc khu phố 1 (Phường 3, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Đàn trâu hoang xuất hiện tại tiểu khu 778D. Ảnh: BT.
Đàn trâu hoang xuất hiện tại tiểu khu 778D. Ảnh: BT.

Theo đó, đàn trâu này được phát hiện từ cuối năm 2019 với số lượng khoảng 20 con. Đến nay, số lượng đàn trâu này đã tăng lên thêm khoảng 10 con nữa.

Ông Nguyễn Hồng Thái cho biết thêm, kể từ khi xuất hiện, đàn trâu liên tục ăn phá, dẫm đạp diện tích rừng tại đây. Đồng thời, đàn trâu hoang này rất hung dữ và sẵn sàng tấn công khi phát hiện con người đến gần.

Trước tình trạng trên, phía Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9 đã từng xua đuổi chúng đi; tuy nhiên, chỉ một khoảng thời gian ngắn sau đó đàn trâu quay trở lại tiểu khu 778D.

Cũng theo Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9, sự xuất hiện của đàn trâu hoang khiến việc quản lý của đơn vị tại tiểu khu 778D gặp rất nhiều khó khăn. Trong lúc chờ đợi sự vào cuộc xử lý của cơ quan chức năng, đơn vị này phải thông báo đến toàn thể cán bộ nhân viên và người dân tăng cường cảnh giác, tránh để xảy ra sự cố đáng tiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Đề nghị xử lý đàn trâu hoang ở vùng Khe Lấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO