Quảng Trị: Vật tư, thiết bị điện đường dây 220kV bị lấy trộm

Nghĩa Văn 24/04/2023 10:44

Qua kiểm tra, lực lượng thuộc Truyền tải điện Quảng Trị phát hiện vật tư, thiết bị của một số cột điện đường dây 220kV do đơn vị quản lý bị lấy trộm.

Ngày 24/4, ông Nguyễn Đình Tiềm, Giám đốc Truyền tải điện Quảng Trị cho biết, trong tháng 4/2023, qua kiểm tra, lực lượng thuộc đơn vị phát hiện hơn 50m/12 cờ tiếp địa và một số bulong chân trèo của một số cột điện đường dây 220kV (tại địa phận huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) bị lấy trộm.

Ông Nguyễn Đình Tiềm cho biết thêm, ngay sau khi phát hiện, đơn vị thông báo vụ việc đến cơ quan chức năng; đồng thời, huy động nhân lực, phương tiện khắc phục tình trạng trên để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành điện tại đây.

Công nhân tiến hành lắp đặt thay thế vật tư, thiết bị bị lấy trộm. Ảnh: T.D.
Công nhân tiến hành lắp đặt thay thế vật tư, thiết bị bị lấy trộm. Ảnh: T.D.

Giám đốc Truyền tải điện Quảng Trị cho biết thêm, hiện tại, các bộ phận bị lấy trộm đã được lắp đặt thay thế và cơ quan Công an đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

“Cờ tiếp địa được thiết kế, lắp đặt từ cột cho đến đất. Khi gặp sét đánh vào, cờ tiếp địa sẽ tiêu tán dòng điện sét từ đường dây xuống đất, đảm bảo an toàn cho đường dây vận hành và đảm bảo an toàn cho khu vực đó”, ông Nguyễn Đình Tiềm nói.

Do đó, theo Giám đốc Truyền tải điện Quảng Trị, việc cờ tiếp địa bị cắt trộm sẽ khiến dòng điện từ sét đánh vào không được tiêu tán, đường dây sẽ phóng điện gây sự cố và ảnh hưởng đến an toàn của người, động vật… sinh sống trong khu vực lân cận.

Không những vậy, nếu trong lúc cắt trộm cờ tiếp địa mà gặp giông sét, bản thân người thực hiện hành động này có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Vật tư, thiết bị điện đường dây 220kV bị lấy trộm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO