W_quat_mi_ni-le-khanh11.jpg
Văn hóa

Quất mini 'lên ngôi' dịp Tết

Lê Khánh 20/01/2024 16:10

Nhằm đáp nhu cầu của người dân, các nhà vườn ở làng quất Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) đang bày bán hàng nghìn chậu quất mini giá từ 120.000 đồng tới 1 triệu đồng.

W_quat_mi_ni-le-khanh13.jpg
Quất mini là những cây quất nhỏ, kích thước chỉ khoảng 50cm đến 100cm thích hợp để trưng trên bàn phòng khách hay tại những không gian nhỏ trong nhà.
W_quat_mi_ni-le-khanh36.jpg
Quất mini được khá nhiều khách hàng là dân công sở văn phòng ưa chuộng bởi kích thước nhỏ, tiện lợi cho mọi người trưng trên bàn làm việc đón không khí năm mới.
W_quat_mi_ni-le-khanh35.jpg
Năm nay, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều nhà vườn đã cho ra mắt hàng hàng nghìn chậu quất mini trồng trong các chậu và lọ có hoa văn cổ ở làng quất Tứ Liên.
W_quat_mi_ni-le-khanh2.jpg
Để thu hút khách mua, nhà vườn còn trồng quất trên những chậu cây hình thỏi vàng.
W_quat_mi_ni-le-khanh34.jpg
Theo một chủ vườn tại làng quất Tứ Liên, chơi quất mini đang dần trở thành thú vui của một bộ phận người dân Thủ đô. Những cây quất mini với dáng đơn giản, không cần tạo thế có giá rẻ nên được mọi người ưa chuộng.
W_quat_mi_ni-le-khanh23.jpg
“Tại vườn nhà tôi, ngoài những cây quất thế phục vụ Tết thì quất mini chiếm số lượng lớn. Mỗi kỳ thu hoạch Tết, quất mini cũng mang về thu nhập cho gia đình vài chục triệu đồng. Trồng quất mini có một lợi thế hơn quất cảnh đó là không mất công chăm sóc cầu kỳ, không lo ngại thời tiết thay đổi. Bởi giá rẻ nên nhiều người cũng dễ dàng chọn mua quất mà không cần soi xét quá kỹ lưỡng”, chủ vườn này cho hay.
W_quat_mi_ni-le-khanh39.jpg
Nhiều cây quất đã được gắn mác đã bán.
W_quat_mi_ni-le-khanh29.jpg
Ngoài các chậu quất mini giá rẻ, các nhà vườn tại làng quất Tứ Liên cũng có những chậu giá trị cao từ 1- 20 triệu đồng.
W_quat_mi_ni-le-khanh31.jpg
Quất hội tụ đủ các yếu tố như dáng đẹp, quả đẹp, có nụ hoa và nhiều lộc sẽ được bán với giá cao.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quất mini 'lên ngôi' dịp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO