Rắc rối mu­­ôn thuở của Donald Trump

Khánh Duy 02/10/2016 09:10

Khi bà Hillary Clinton trong cuộc tranh luận tối hôm 26/9 đưa ra hàng loạt những lời lăng mạ phụ nữ mà Donald Trump từng đưa ra trong nhiều năm, gồm cả biệt danh mà ông đặt cho một cựu Hoa hậu Hoàn vũ, ông Trump đã nhanh chóng vớ lấy chiếc micro và liên tiếp hỏi: “Bà lấy đâu ra thứ đó? Bà lấy đâu ra thứ đó?”.

Việc thường xuyên lăng mạ phụ nữ đã khiến Trump mất điểm với giới nữ cử tri Mỹ.
(Nguồn: NYPost).

Chiến dịch tranh cử của bà Clinton đương nhiên không phải tìm đâu xa, và cũng không khó, để tìm thấy vô số ví dụ về việc ứng viên đảng Cộng hòa tung ra những bình luận đầy ác ý và lạnh lùng nhằm vào phụ nữ. Đây là một thói quen xấu của nhà tỷ phú này trong suốt nhiều năm liền, khi ông liên tục thóa mạ những phụ nữ có tiếng hay thậm chí cả những người vợ và bạn gái của mình.

Hôm 27/9 vừa qua, ông Trump thậm chí đã thêm một cái tên nữa vào danh sách dài dằng dặc những phụ nữ bị ông thóa mạ, khi giải thích tại sao ông lại gọi cựu Hoa hậu Hoàn vũ Alicia Machado là “Hoa hậu lợn” và “Hoa hậu quản gia” trong buổi phỏng vấn với hãng Fox News. “Cô ta là người chiến thắng cuộc thi, và bạn biết gì không, cô ta tăng cân nhanh chóng và nó trở thành một vấn đề nghiêm trọng”- ông Trump nói. “Chúng tôi đã có một vấn đề thực sự”.

Đội ngũ trong chiến dịch tranh cử của ông Trump sau đó đã phải lên tiếng, nói rằng các bình luận mà ông đưa ra trong quá khứ không có nghĩa là phản bội lại sự tôn trọng mà ông dành cho phụ nữ.

Nhưng dù có giải thích thế nào đi chăng nữa thì người ta cũng thể phủ nhận thực tế rằng Donald Trump có hẳn một hồ sơ các vụ thóa mạ phụ nữ, và giờ phụ nữ đã trở thành một vấn đề thực sự của ông khi đã để đối thủ Clinton bỏ xa tới 20 điểm nếu xét riêng về sự ủng hộ của cộng đồng nữ cử tri ở Mỹ.

Trả thù không thương tiếc

Theo CNN, mùa hè năm ngoái, Donald Trump từng trả lời một người ủng hộ rằng: “Nếu Hillary Clinton không thể thỏa mãn chồng bà ta, vậy làm sao bà ta có thể làm nước Mỹ thỏa mãn?”. Trump đã phải xóa lời bình luận này sau đó, và đổ lỗi cho một nhân viên dưới quyền.

Trong lúc cuộc bỏ phiếu kín đầu tiên của đảng Cộng hòa được tổ chức vào tháng 8/2015, nữ phóng viên của Fox News Megyn Kelly từng thách thức Donald Trump liên quan tới các bình luận về phụ nữ trước đây của ông; điều này khiến Trump rất khó chịu và nói: “Các bạn có thể nhìn thấy máu bắn ra từ mắt cô ta. Máu bắn ra từ…mọi nơi của cô ta”.

Lời châm biếm... vô duyên đã gây không ít rắc rối cho Trump, và sự việc có lẽ cũng đã lắng xuống nếu như ứng viên đảng Cộng hòa không đăng tải thêm một bức ảnh chụp Kelly rất gợi cảm trên tạp chí GQ và gọi cô là “cô ả lẳng lơ”.

Trump và người dẫn chương trình “The View” nổi riếng của Hãng ABC- bà Rosie O’Donnell, cũng có xích mích trong suốt nhiều năm liền. Có lần O’Donnel từng mô tả Trump là “gã bán hàng dối trá” và bàn luận về khả năng ông này bị phá sản. Trump đã đáp trả rất mạnh khi gọi bà là “kẻ bẩn thỉu” trong một đoạn video hồi năm 2006.

“Nếu tôi mà điều hành chương trình “The View” tôi sẽ sa thải Rosie lập tức. Tôi sẽ nhìn thẳng vào cái mặt béo của bà ta và nói: “Rosie, cô bị sa thải”- ông Trump nói. “Chúng ta ai cũng có chút mập mạp, nhưng Rosie lại mập mạp hơn hầu hết chúng ta. Nhưng không chỉ có sự mập mạp, Rosie là một người rất kém hấp dẫn, xét cả về bên trong và bên ngoài”.

Đến tháng 8/2012, ông Trump tiếp tục tung lời đùa cợt gây tổn thương đối với bà Arianna Huffington, Chủ tịch Tập đoàn HuffingtonPost Media Group và người có chồng cũ tên Michael công bố rằng anh ta là dân đồng tính sau khi cuộc hôn nhân của họ chấm dứt hồi năm 1997. Lúc bấy giờ Trump đã viết trên tài khoản Twitter cá nhân rằng Adrianna là “người không hấp dẫn cả về thể xác lẫn tâm hồn. Tôi hoàn toàn hiểu tại sao người chồng cũ lại bỏ bà ta để đến với một người đàn ông. Ông ta đã có quyết định đúng đắn”.

Nữ danh ca người Mỹ Better Midler cũng trở thành nạn nhân của Donald Trump. Chỉ trong vòng 6 phút ngắn ngủi trong hôm 28-10-2012, nhà tỷ phú này đã 2 lần liên tiếp thóa mạ Midler trên Twitter, gọi cô là “đồ kệch cỡm” và thêm rằng: “Dù Better Midler là một người phụ nữ cực kỳ không hấp dẫn, tôi từ chối nói ra điều đó bởi tôi luôn muốn tỏ ra đúng đắn về mặt chính trị”.

Nổi tiếng nhất có lẽ là sự việc của cây bút Gail Collins của tờ New York Times cách đây 1 năm, khi cô nhận được một mẩu giấy từ tay Trump. “Có lần tôi đã so sánh ông ta như một người chỉ sở hữu khối tài sản chưa đầy 1 triệu USD và đang gặp vấn đề tài chính”- Collins kể lại. “Và ông ta đã gửi tôi một bản sao bài viết đó cùng với ảnh của tôi được khoanh tròn ở vùng mặt với ghi chú “Khuôn mặt của một con chó””.

Dù có cơ hội tiếp xúc với nhiều người đẹp, nhưng Trump
luôn có vấn đề rắc rối với phụ nữ (Nguồn: NYDaily).

Những bình luận tổn thương

Tháng 7/2015, luật sư Elizabeth Beck từng thổ lộ rằng Donald Trump đã tỏ ra hết sức tức giận khi cô đề nghị với ông này nghỉ vài phút để cho con bú. “Ông ta bỗng dưng đứng phắt dậy, mặt đỏ tía tai, chỉ thẳng vào mặt tôi và thét lên rằng: “Cô thật đáng tởm, cô thật đáng tởm”, rồi chạy ra khỏi phòng”- Beck nói.

Không chỉ nổi tiếng với những đòn đáp trả đầy thù hằn nhằm vào những người phụ nữ dám lên tiếng chỉ trích mình, Donald Trump còn lấy vấn đề sức khỏe tâm thần ra làm đòn tấn công của mình.

Gần đây nhất, ông Trump đã phản ứng một cách đầy giận dữ đối với tay viết bình luận của tạp chí Times, Maureen Dowd, người đã nói rằng Trump “đã nghĩ bạo lực sẽ thêm phần cảm hứng cho sự kiện tranh của của mình” trong buổi phỏng vấn với hãng CNN. Ông Trump sau đó lên Twitter và viết rằng bà Dowd là “kẻ mất trí” và “bị phê thuốc”. Trong đoạn viết thứ hai, ông còn đặt ngay biệt danh cho bà là “Maureen Dowd điên”.

Hồi đầu mùa hè năm nay, Donald Trump cũng từng sử dụng từ ngữ thóa mạ tương tự để tấn công cựu Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ Debbie Wasserman Schultz và người dẫn chương trình kênh MSNBC Mika Brzezinski.

Không chỉ dừng ở đó, ông Trump cũng nhiều lần đưa ra quan điểm rập khuôn của mình về phụ nữ nói chung. Trong một bài phỏng vấn được hãng HBO đăng tải, Trump từng tranh luận với một nữ phóng viên về các tiêu chí mà những người đẹp tham gia cuộc thi Hoa hậu do ông tổ chức được đánh giá. Lúc đó, ông nói rằng: “Phụ nữ luôn đóng vai trò lớn trong mọi thời điểm. Những người thông minh thì hành động đầy nữ tính và tỏ ra yếu đuối, nhưng bên trong họ thực sự là những kẻ sát nhân. Còn những người xuất hiện với vẻ tự coi mình là “phái yếu” thì thực ra lại rất cứng đầu hoặc hay lừa lọc. Tôi đã từng chứng kiến nhiều phụ nữ thao túng đàn ông chỉ với một cú nháy mắt- hoặc bằng bộ phận khác trên cơ thể”.

Trước khi bắt đầu được nhắc đến trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, ông Trump từng đưa ra một bình luận gây sốc trên mạng xã hội nói về sự hiện diện của phụ nữ trong hàng ngũ quân đội chính là nguyên nhân gây ra các vụ tấn công tình dục trong quân đội Mỹ. “26.000 vụ tấn công tình dục chưa được báo cáo trong quân đội, chỉ có 238 người bị kết án”- ông Trump bình luận hồi tháng 5/2013. “Vậy những thiên tài này nghĩ điều gì sẽ xảy ra khi để phụ nữ và đàn ông ở cùng một chỗ?”.

Cũng không ít lần trong cuộc tranh cử lần này, người ta chứng kiến Donald Trump đưa ra những bình phẩm cực kỳ thô lỗ liên quan tới các vấn đề…sinh lý rất cơ bản của phụ nữ, và cũng nhiều lần lấy những chuyện nội bộ gia đình của đối thủ Hillary Clinton ra làm trò đùa vì mục đích chính trị của mình. Tuy nhiên, vấn đề muôn thuở với phụ nữ của Donald Trump đang quay lại làm hại chính ông, khiến ông để mất đi sự ủng hộ của đại bộ phận nữ cử tri Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rắc rối mu­­ôn thuở của Donald Trump

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO