Giáo dục

Rét đậm dưới 10 độ C, trường học tại Hà Nội vẫn mở cửa đón học sinh

Nguyễn Hoài 25/01/2024 14:14

Dù thời tiết ở Hà Nội ở mức nhiệt dưới 10 độ C nhưng nhiều trường mầm non, tiểu học vẫn duy trì việc mở cửa đón học sinh đến trường bình thường,

Hôm nay (25/1), là ngày thứ ba liên tục thời tiết ở khu vực Hà Nội chuyển lạnh với mức nhiệt dưới 10 độ C. Với mức nhiệt độ này, theo quy định, học sinh tiểu học và trẻ mầm non được nghỉ học.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, các nhà trường tiếp tục linh hoạt phương án tổ chức dạy học khi trời chuyển lạnh sâu ở mức dưới 10 độ.

th-van-yen-25-1.jpg
Bữa ăn trưa của học sinh Trường Tiểu học Văn Yên (quận Hà Đông), ngày 25/1.

Nhiều trường mầm non, tiểu học vẫn duy trì việc mở cửa đón học sinh đến trường bình thường, có những trường chỉ có vài học sinh đi học.

Tại Trường Tiểu học Chu Văn An A (quận Tây Hồ), học sinh hôm nay đi học bình thường. Nhà trường lưu ý phụ huynh cho các con mặc ấm khi tới trường để bảo đảm sức khỏe.

Cùng với việc tăng cường các biện pháp phòng, chống rét cho học sinh, các trường tiểu học trên địa bàn cũng linh hoạt trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục trong những ngày trời rét đậm.

Đơn cử, Trường Tiểu học Văn Yên (quận Hà Đông) có tới hơn 95% học sinh đến trường trong ngày 25/1, tăng hơn 5% so với ngày hôm qua (24/1).

Một số trường ở quận Hoàng Mai như: Trường Tiểu học Thúy Lĩnh, Trường Tiểu học Thanh Trì đã chuyển trạng thái sang dạy học trực tuyến. Một số trường thực hiện việc giao nhiệm vụ cho học sinh nếu các em không đến trường.

Tính đến 11h30, theo thông tin từ Sở GDĐT Hà Nội, Sở ghi nhận tình hình hoạt động của các trường mầm non, phổ thông trên địa bàn diễn ra bình thường.

Trước tình hình thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh, Sở yêu cầu các đơn vị, nhà trường tiếp tục linh hoạt việc tổ chức dạy học, bảo đảm các điều kiện học tập ấm áp và an toàn cho học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rét đậm dưới 10 độ C, trường học tại Hà Nội vẫn mở cửa đón học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO