Ronaldo ghi bàn, MU thua ngược Young Boys vì hàng thủ thảm họa

Tố Đông 15/09/2021 08:00

Dù có bàn dẫn trước từ sớm nhờ công của Ronaldo, Man United vẫn thua ngược khó tin ở phút bù giờ cuối cùng trước Young Boys khi hàng thủ liên tục mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn.

Ronaldo mở tỉ số cho Man United.
Ronaldo mở tỉ số cho Man United.

Làm khách trước Young Boys tại lượt trận khai màn bảng F UEFA Champions League mùa giải 2021/22, HLV Solskjaer vẫn giữ Ronaldo đá chính, chơi cao nhất trên hàng công. Pogba được đẩy lên chơi như một mũi tấn công bên cánh trái thay vì thi đấu lùi sâu như 2 trận đấu gần nhất. Donny van de Beek và Fred đá cặp tiền vệ trong sơ đồ 4-2-3-1. Varane được thay bằng Lindelof.

Ngay đầu trận đấu, tiền đạo đang có phong độ rất cao của Young Boys là Meschack Elia lập tức cảnh báo đội khách bằng cú dứt điểm trong vòng cấm đi chệch khung thành. Sau đó, chân sút này dễ dàng qua mặt Lindelof để căng ngang vào trong nhưng không đồng đội nào kịp băng vào tạo điểm cắt.

Wan-Bissaka nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 35 sau pha vào bóng nguy hiểm.
Wan-Bissaka nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 35 sau pha vào bóng nguy hiểm.

Chơi không thật sự nổi bật so với đối thủ, Man United lại là đội có bàn mở tỉ số nhờ công của Ronaldo ở phút 13. Sau khi có bóng chếch bên cánh trái, tiền vệ Bruno Fernandes thực hiện một cú vẩy má ngoài đẹp mắt loại toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà để CR7 băng vào đệm bóng qua hai chân thủ môn Von Ballmoos.

Có được bàn mở tỉ số, các cầu thủ MU thi đấu tự tin và triển khai bóng mạch lạc hơn. Tuy nhiên, Young Boys cũng cho thấy mình là đội bóng không để bắt nạt.

Phút 25, Christian Fassnacht sút xa hiểm hóc khiến De Gea phải đổ người cản phá. Man United lập tức đáp trả với pha dứt điểm góc gần của Ronaldo nhưng không thắng được thủ môn Ballmoos.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 35, Wan-Bissaka nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi vào bóng bằng gầm giày với Christopher Martins. Sau tình huống này, HLV Solskjaer buộc phải rút Sancho để thay Diogo Dalot vào trám hàng thủ. Có lợi thế hơn người, Young Boys ép sân dữ dội nhưng hàng thủ của MU vẫn đứng vững sau hiệp 1.

Young Boys có bàn gỡ hòa ở phút 66 nhờ hàng thủ của MU phạm sai lầm.
Young Boys có bàn gỡ hòa ở phút 66 nhờ hàng thủ của MU phạm sai lầm.

Đầu hiệp 2, Varane vào sân thay Van de Beek. HLV Solskjaer quyết định cho MU thi đấu với 3 trung vệ trong phần còn lại của trận đấu. Phút 54, Ronaldo ngã trong vùng cấm sau tình huống tranh chấp với hậu vệ đội chủ nhà nhưng trọng tài chính xua tay và cho trận đấu tiếp tục diễn ra.

Siêu sao người Bồ Đào Nha là niềm hi vọng nhỏ nhoi của Quỷ đỏ trong thế trận hoàn toàn lép vé so với đối thủ. Không chỉ chạy liên tục đón những đường chuyền dài, Ronaldo còn tích cực lùi sâu tham gia phòng ngự.

Nỗ lực tấn công của Young Boys đã được đền đáp ở phút 66. Meschack Elia đột phá bên cánh phải rồi căng ngang cho Nicolas Ngamaleu băng vào dứt điểm từ cự ly gần hạ gục De Gea. Hàng thủ của Man United đã mắc lỗi khi không giữ được cự ly đội hình trong tình huống này. Bị gỡ hòa, HLV Solskjaer rút cả Ronaldo lẫn Bruno Fernandes ra sân, thay vào đó là Jesse Lingard và Matic.

Jordan Siebatcheu ghi bàn ấn định chiến thắng sau đường chuyền về tai hại của Lingard.
Jordan Siebatcheu ghi bàn ấn định chiến thắng sau đường chuyền về tai hại của Lingard.

Không còn bị Ronaldo đe dọa trên hàng công, Young Boys dồn hết đội hình lên tấn công trong thời gian còn lại của trận đấu khiến hàng thủ đội khách liên tục chao đảo. De Gea có không ít tình huống cứu thua cho đội nhà.

Tưởng chừng như MU đã có thể rời sân Young Boys với 1 điểm thì ở những giây bù giờ cuối cùng của trận đấu, Lingard có đường chuyền về tai hại không khác gì pha kiến tạo cho Jordan Siebatcheu băng xuống dứt điểm hạ gục De Gea ở phút 90+5, qua đó khiến Man United thua ngược ở trận ra quân Champions League 2021/22.

Thất bại cực kỳ khó chấp nhận với người hâm mộ Quỷ đỏ khi đoàn quân của HLV Solskjaer hầu như đã tự thua ở trận đấu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo ghi bàn, MU thua ngược Young Boys vì hàng thủ thảm họa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO