Rực rỡ Đêm hội 'Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển'

Đông Bắc 13/05/2023 23:33

Tối ngày 13/5, TP Hải Phòng tổ chức khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023 với chủ đề “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển”.

Khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023 với chủ đề “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố và lãnh đạo TP Hải Phòng đã đến dự lễ khai mạc.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đại biểu đến dự lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh: TP Hải Phòng đặc biệt coi trọng giá trị văn hóa và đời sống tinh thần của người dân. Đây vừa là động lực, là sức mạnh nội sinh, đồng thời cũng là mạch nguồn của mọi sự phát triển.

Vì vậy, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ đã được tổ chức lần đầu từ năm 2012 và được tổ chức thường niên vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Hải Phòng với hàng trăm hoạt động, sự kiện để lại dấu ấn rất tốt đẹp trong nhân dân và du khách.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu khai mạc.

Năm 2023 là năm đánh dấu Lễ hội Hoa Phượng Đỏ được tổ chức lần thứ 10 với nhiều nét đổi mới, hấp dẫn từ nội dung đến hình thức thể hiện, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân và du khách. Điểm nhấn của Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm nay chính là Đêm hội “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển” được đầu tư, dàn dựng công phu với sự góp mặt của nhiều nhạc sĩ, nghệ sĩ, ca sĩ, vũ đoàn nổi tiếng.

Chương trình nghệ thuật Đêm hội “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển” gồm 3 chương. Chương 1 - “Thành phố mặt trời lên” là câu chuyện về vùng đất, con người Hải Phòng với bề dày lịch sử và văn hoá, những giá trị truyền thống, những con người đã chung tay xây lên thương hiệu của thành phố cảng quan trọng, miền cửa biển phía Đông của đất nước.

Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc được đầu tư, dàn dựng công phu.

Chương 2 - “Trái tim màu phượng đỏ” khắc họa hình ảnh những con người trẻ đang chung tay kế thừa những nền tảng được trao truyền để phát triển nên một thành phố cảng trẻ trung và năng động với tầm nhìn vượt thời đại để tiếp nối những di sản của cha ông đi trước.

Chương 3 - “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển” là bức tranh về tương lai rực rỡ của một siêu đô thị cảng biển, một thành phố công nghệ 4.0, tượng trưng cho tầm nhìn và khát vọng của Hải Phòng với một diện mạo mới, hình ảnh mới về thành phố đầy sáng tạo của tương lai.

Lễ hội thu hút đông đảo nhân dân và du khách.

Khép lại Đêm hội, các đại biểu cùng nhân dân và du khách còn được chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa hoành tráng, rực rỡ ghi dấu khó quên trong lòng người xem.

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng và hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023, trên địa bàn Hải Phòng đã và đang diễn ra chương trình bay biểu diễn Dù lượn có động cơ với chủ đề “Bay lên miền cửa biển”; chương trình giới thiệu sản phẩm du lịch mới Free Walking Tour; lễ hội Áo dài năm 2023 với chủ đề “Di sản miền cửa biển”; chương trình “Trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể của thành phố Hải Phòng được UNESCO ghi danh”;…

Chương trình bay biểu diễn Dù lượn có động cơ với chủ đề “Bay lên miền cửa biển” nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng và hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rực rỡ Đêm hội 'Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO