'Sách - Cho bạn, cho tôi'

Hoàng Vân 21/04/2023 12:59

Sự kiện “Sách cho bạn, cho tôi” mở ra không gian cho người yêu sách được tham gia trải nghiệm hoạt động đọc sách và tương tác xã hội trực tiếp. Từ đó, lan tỏa văn hóa đọc sách đến cộng đồng.

Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn nhỏ.

Để hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4, Ngày sách và Bản quyền Thế giới 23/4, đồng thời kỷ niệm 6 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2023), sáng 21/4, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức khai mạc chuỗi sự kiện “Sách cho bạn, cho tôi”.

Sự kiện nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định: Sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống của mỗi người. Sách như người thầy dạy cho chúng ta cách sống, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Đồng thời cũng là người bạn gần gũi, chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng chúng ta qua từng năm tháng.

Ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm phát biểu tại lễ khai mạc.

Với mục đích tôn vinh sách, phát triển văn hóa đọc, Phố Sách Hà Nội được thành lập từ ngày 1/5/2017 trên cơ sở Đề án “Phố Sách Hà Nội” được UBND Thành phố phê duyệt.

"Sau 6 năm đi vào hoạt động, mặc dù trải qua nhiều khó khăn như: cơ chế quản lý còn nhiều bất cập, cơ sở hạ tầng sau nhiều năm hoạt động đã xuống cấp, cơ sở vật chất phục vụ tổ chức sự kiện sách và văn hóa đọc chưa đảm bảo, khó khăn kinh tế chung do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19…; song, Phố Sách Hà Nội đã từng bước trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt, giáo dục, phát triển văn hóa đọc, thu hút được sự quan tâm của công chúng và những người yêu sách góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến", ông Phạm Tuấn Long nói.

Không gian Phố Sách Hà Nội.

Có mặt tại ngày hội sách, cô giáo Phạm Thị Phương Thảo - Tổ trưởng tổ chuyên môn trường THCS Lê Lợi (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: "Hàng năm nhà trường luôn tích cực cho các con tham gia nhiều hoạt động với mục tiêu phát triển văn hóa đọc. Ngay trong hoạt động thư viện của nhà trường mỗi tháng nhà trường có tổ chức hoạt động giới thiệu sách. Một kì ít nhất hai lần nhà trường tổ chức trưng bày sách. Trong một năm học thì nhà trường sẽ tổ chức ngày hội đọc sách và tham gia ngày hội đọc sách của Thư viện quốc gia cũng như của Phố Sách với nhiều hoạt động bổ ích.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng phối hợp với NXB Kim Đồng tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu sách cho học sinh. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của trường THCS Lê Lợi của liên đội nhà trường và đặt làm chỉ tiêu để các lớp tham gia các hoạt động tập thể.

Thông qua những hoạt động này, nhà trường không chỉ muốn phát triển văn hóa đọc cho các con học sinh mà còn truyền cho các con niềm yêu thích với sách vở. Đặc biệt còn giúp các con phát triển năng khiếu.

Cô giáo Phạm Thị Phương Thảo cùng các học sinh tham gia hội sách.

Hôm nay đến tham dự Ngày Sách, trường THCS Lê Lợi phụ trách thể hiện tiết mục giải Nhất cấp quận. Đó là sân khấu hóa “Truyền thuyết Hồ Gươm”. Đây là câu chuyện liên quan đến cái tên của trường được vinh dự đặt theo người anh hùng Lê Lợi của quận Hoàn Kiếm, Hà Nội”.

Trong khuôn khổ sự kiện “Sách - Cho bạn, cho tôi”, bên cạnh các chương trình văn nghệ chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam, tại Phố Sách Hà Nội cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động khác như: Các đơn vị, nhà sách sẽ trao tặng sách cho tủ sách cộng đồng “Con tàu tri thức” của Phố Sách Hà Nội; Công bố giải thưởng cuộc thi “Xếp sách nghệ thuật” với chủ đề “Sách - cho bạn, cho tôi”; Trao giải cuộc thi “Vẽ theo nội dung cuốn sách em yêu”; Biểu diễn sân khấu hóa các tác phẩm văn học…

Chuỗi sự kiện “Sách cho bạn, cho tôi” kéo dài từ ngày 21/4 đến ngày 4/5/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Sách - Cho bạn, cho tôi'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO