Sau đợt mưa, nhiều hộ dân tại Hậu Giang phải di dời vì sạt lở

Tuấn Quang 12/07/2017 14:55

Sáng 12/7, nhiều hộ dân tại ấp Phú Thạnh, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, Hậu Giang hoảng hốt khi phát hiện các vết nứt trước nhà ngày một lớn ra.

Nhiều vết nứt dài ăn sâu vào khu vực sạt lở.

Anh Nguyễn Văn Bình, một hộ dân sống trong vùng sạt lở cho biết: “Vết nứt xuất hiện khoảng 2 ngày trước, nhưng từ tối hôm qua đến sáng nay vết nứt càng mở rộng ra, nơi rộng nhất khoảng 5 cm. Tôi và bà con nơi đây đã báo ngay cho cơ quan chức năng biết”.

Nhận được tin báo của bà con, sáng cùng ngày địa phương đã huy động nhiều lực lượng đến hỗ trợ người dân khẩn trương di chuyển đồ đạc ra khỏi khu vực trên đồng thời tiến hành đốn hạ các cây cao to ven mé sông hạn chế quá trình sạt lở.

Tại hiện trường, xuất hiện nhiều vết nứt trong phạm vi khoảng 60 m, ăn sâu vào đất liền 13 m. Nhiều vết nứt ăn sâu vào giữa nhà dân, khiến tường và nền gạch bị xé toạt.

Lực lượng chức năng đang khẩn trương hỗ trợ dân di dời khỏi khu vực sạt lở.

Đến nay, có 11 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp trong vùng sạt lở và khoảng 120 hộ có nguy cơ bị ảnh hưởng. Các hộ dân đều tự nguyện di dời đồ đạc vào khu vực an toàn. Người dân cho biết, tại khu vực trên đã nhiều lần xảy ra hiện tượng sạt lở.

Ông Nguyễn Văn Kiệt, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Châu Thành, cho biết: Nguy cơ sạt lở tại khu vực ấp Phú Thạnh là rất cao. Do đó, việc di dời bà con đến nơi an toàn đang được khẩn trương thực hiện.

Cũng theo ông Kiệt, do lượng mưa lớn trong những ngày qua, cộng với việc khu vực trên là chợ cũ, bà con cất nhà sát mé sông nên nguy cơ sạt lở là rất cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau đợt mưa, nhiều hộ dân tại Hậu Giang phải di dời vì sạt lở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO