Sở GTVT TP HCM khuyến khích người dân đổi Giấy phép lái xe trực tuyến

Đoàn Xá 05/10/2023 18:45

Nhằm tạo thuận lợi cho người dân và đơn giản hoá các thủ tục, giảm thời gian di chuyển, Sở GTVT TP HCM vừa có văn bản thông báo về việc khuyến khích người dân đổi giấy phép lái xe (GPLX) bằng hình thức trực tuyến.

Theo Sở GTVT TP HCM, việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, góp phần từng bước làm thay đổi phương pháp thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, giảm bớt phiền hà, nhũng nhiễu, tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại cho người dân.

Ngoài ra, việc này cũng giúp người dân tiếp cận nhanh chóng dịch vụ công và hưởng lợi từ tiện ích mà dịch vụ công trực tuyến mang lại, góp phần đẩy nhanh quá trình triển khai thực hiện “Đề án 06" của Chính phủ.

Theo đó, ngoài hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin báo đài, Sở GTVT TP HCM sẽ tuyên truyền thông qua các mạng xã hội, trang thông tin điện tử của sở, tuyên truyền tại các doanh nghiệp vận tải, cảng bến trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, Sở GTVT cũng giao Phòng quản lý, sát hạch và cấp GPLX phân công, tăng cường bố trí nhân sự tại các điểm đổi GPLX trực tiếp để hỗ trợ hướng dẫn người dân đổi GPLX trực tuyến toàn trình; bố trí nhân sự theo dõi, trả lời, hướng dẫn người dân tham gia nhóm zalo hỗ trợ đổi GPLX trực tuyến; nghiên cứu rà soát quy trình nghiệp vụ, giảm thời gian giải quyết đối với hồ sơ nộp trực tuyến (so với hồ sơ nộp trực tiếp).

Bên cạnh đó là tham mưu thành lập tổ công tác hướng dẫn, hỗ trợ công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình, hướng dẫn việc đăng ký tài khoản, thực hiện đổi GPLX của người dân khi người dân phản ánh qua đường dây nóng của sở, qua mail dịch vụ công của sở. Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, đề nghị các đơn vị kịp thời báo cáo về sở để tổng hợp báo cáo xem xét giải quyết.

Được biết, để nộp hồ sơ trực tuyến, người dân phải có tài khoản đăng nhập hệ thống dịch vụ công quốc gia hoặc mã định danh VneID; Có giấy chứng nhận sức khỏe lái xe điện tử do cơ quan y tế cấp hoặc có giấy xác nhận chứng thực điện tử của giấy khám sức khỏe lái xe (trừ trường hợp đổi GPLX hạng A1, A2, A3). Sau đó cần chuẩn bị hồ sơ với các thông tin như: File ảnh chụp chân dung theo quy cách: Mắt nhìn thẳng, không đeo kính, nền màu xanh dương, ảnh rõ nét; Ảnh scan, ảnh chụp màu 2 mặt của giấy phép lái xe đang sử dụng và của chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân dưới định dạng file .dbf hoặc .doc; Có mã Giấy chứng nhận sức khỏe điện tử hoặc file Giấy xác nhận chứng thực điện tử của Giấy khám sức khỏe lái xe (có chữ ký số).

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ nêu trên, người nộp hồ sơ truy cập vào địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn và thực hiện các bước theo hướng dẫn trực tiếp trên video clip tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn.

Về khám sức khỏe cho người lái xe: Người dân tham khảo danh mục các cơ sở y tế được phép khám sức khỏe cho người lái xe trên website của Sở Y tế TP HCM: https://medinet.hochiminhcity.gov.vn và các website của các Sở Y tế của các tỉnh, thành phố toàn quốc để thực hiện khám sức khỏe theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sở GTVT TP HCM khuyến khích người dân đổi Giấy phép lái xe trực tuyến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO