Pháp luật

Sơn La: Khởi tố vụ án 'bán đất nhà văn hóa, đất ao'

Đông A 10/07/2024 20:01

Nguyễn Đức Thức (SN 1966) và Ngô Hữu Thuật (SN 1960), nguyên là Bí thư Chi bộ và Trưởng thôn 7 xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La vừa bị khởi tố về hành vi “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ".

Ngày 10/7, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Sơn La đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn, khám xét nơi ở đối với Nguyễn Đức Thức và Ngô Hữu Thuật.

screenshot_20240710_185959_gallery.jpg
Cơ quan chức năng đang thực thi các quyết định đối với các bị can.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 8/2011 đến tháng 6/2012, Nguyễn Đức Thức là Bí thư Chi bộ Thôn 7 và Ngô Hữu Thuật là Trưởng thôn 7 đã thực hiện hành vi bán đất cộng đồng là đất Nhà văn hóa cũ, đất ao do UBND xã Chiềng Mung giao cho Thôn 7 nhận thầu.

Việc bán đất trên là vượt quá thẩm quyền, số tiền bán đất không nộp vào ngân sách Nhà nước mà sử dụng để xây dựng Nhà văn hóa mới của Thôn 7 là không đúng quy định, gây thiệt hại cho Nhà nước.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn, khám xét nơi ở đối với các bị can Thức và Thuật về hành vi “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” theo Quy định tại Khoản 2, Điều 357 Bộ luật Hình sự.

Vụ việc đang được tiếp tục thụ lý, điều tra theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sơn La: Khởi tố vụ án 'bán đất nhà văn hóa, đất ao'