Sự cô đơn của Ronaldo trong đội hình Bồ Đào Nha

Mai Phương 11/12/2022 15:18

Cristiano Ronaldo nghẹn ngào xúc động khi những giọt nước mắt lăn dài trên má. Anh nhất thời lấy tay che mặt nhưng không giấu nổi sự thất vọng sau trận thua Morocco.

Khoảnh khắc này là nỗi buồn quá lớn, bởi đây có thể là trận đấu World Cup cuối cùng của siêu tiền đạo 37 tuổi và có lẽ là cơ hội cuối cùng để anh giành được giải thưởng lớn nhất trong sự nghiệp.

Khi điều đó là quan trọng nhất, Ronaldo vẫn không thể tạo ra loại phép thuật đã biến anh trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mà môn thể thao này từng chứng kiến.

Ronaldo đã bị loại khỏi đội hình xuất phát trong trận đấu thứ hai liên tiếp. Anh chỉ được vào sân thay người trong hiệp hai khi Bồ Đào Nha đã bị dẫn trước, nhưng cơ hội duy nhất của anh ấy đã bị thủ môn đối phương cản phá dễ dàng. Cuối cùng, Morocco cũng đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 1-0 để trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết của giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đó là một kết cục buồn cho Ronaldo vào ngày anh có trận đấu quốc tế thứ 196, bằng thành tích với tiền đạo người Kuwait Badr Al-Mutawa. Anh rời Qatar với tư cách là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong 5 kỳ World Cup với 8 bàn thắng tại giải đấu (kém kỷ lục của Eusébio Bồ Đào Nha một bàn).

Ronaldo, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại ở môn bóng đá nam quốc tế với 118 bàn thắng, không nói gì về tương lai sau trận thua Morocco, anh đi thẳng lên xe buýt của đội từ phòng thay đồ. Trước khi World Cup bắt đầu, Ronaldo cho biết, anh không có kế hoạch ngay lập tức từ giã đội tuyển quốc gia, anh dự định sẽ chơi ít nhất cho đến hết Giải vô địch châu Âu năm 2024 ở Đức – tám năm sau khi anh ấy giúp Bồ Đào Nha giành danh hiệu lớn duy nhất tại Euro 2016.

Ronaldo lần đầu tiên được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở vòng 1/8 World Cup 2022 trong trận gặp Thụy Sĩ. Người thay thế anh trong trận đấu đó, Gonçalo Ramos, đã lập một hat-trick trong chiến thắng 6-1 của Bồ Đào Nha. Và một lần nữa, Ramos lại là lựa chọn số 1 trước Ronaldo trong trận đấu với Morocco.

“Không hối tiếc” là điều mà HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha nói về việc không tung Ronaldo vào sân ngay từ đầu. “Ronaldo là một cầu thủ tuyệt vời, anh ấy đến khi chúng tôi nghĩ rằng điều đó là cần thiết. Chúng tôi không hối tiếc”, ông Fernando Santos nói.

Sau khi nhận băng đội trưởng từ hậu vệ Bồ Đào Nha Pepe ở phút 51, Ronaldo lao vào sân động viên đồng đội. Khi thời gian trôi qua, anh ấy giơ tay về phía những người hâm mộ Bồ Đào Nha để kêu gọi sự ủng hộ cho đội nhà.

Ronaldo đã góp phần gia tăng cường độ tấn công của Bồ Đào Nha vốn phải vất vả vượt qua hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Marocco và ngay lập tức tạo ra một cơ hội bằng một quả tạt vào trong vòng cấm, nhưng sau đó để mất quyền kiểm soát bóng ngay sau đó.

Ronaldo cũng đã có một pha kiến tạo cho João Félix ở phút 82, nhưng nỗ lực của João Félix đã bị cản phá. Sau đó, Ronaldo đã có cú sút cuối cùng ở phút bù giờ nhưng nó không trở thành một mối đe dọa với khung thành Morocco.

Ronaldo nhanh chóng rời sân sau tiếng còi mãn cuộc và đã khóc khi bước vào đường hầm dẫn vào phòng thay đồ. Một số cầu thủ Morocco đã đến an ủi anh ấy, nhưng không có đồng đội Bồ Đào Nha nào ở gần khi anh ấy bước đi. Hầu hết họ ở lại sân vận động Al Thumama và cảm ơn người hâm mộ Bồ Đào Nha vì sự ủng hộ.

Khi Ronaldo đến gần đường biên, có vẻ như một cổ động viên đã cố gắng đến gần an ủi nhưng họ nhanh chóng bị kéo đi. Sau đó, HLV Santos đã vỗ lưng Ronaldo khi anh đi ngang qua và đây cũng có thể là lần cuối cùng.

Ronaldo bị loại khỏi đội hình xuất phát trong trận gặp Thụy Sĩ sau khi ông Santos bày tỏ sự thất vọng về thái độ của Ronaldo trong trận đấu với Hàn Quốc. Tuy nhiênm HLV Santos sau đó cho biết, Ronaldo "không vui" khi được thông báo rằng anh ấy phải ngồi dự bị, nhưng không bao giờ đe dọa rời World Cup vì quyết định này.

Ronaldo đã có màn trình diễn mờ nhạt ở vòng bảng, mặc dù anh đã ghi bàn trong chiến thắng 3-2 trước Ghana để trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong5 kỳ World Cup. Anh ấy đã chơi trong mọi phiên bản của giải đấu kể từ năm 2006.

Ronaldo đã từng nói sau trận gặp Hàn Quốc: “Nếu chúng tôi vô địch World Cup và tôi không ghi được bàn thắng nào, tôi sẽ chấp nhận điều đó, tôi thề với mạng sống của các con của mình. Điều quan trọng nhất đối với tôi, là những gì sẽ được viết trong lịch sử”.

Việc bị loại khỏi World Cup sẽ kéo dài một vài tuần đầy sóng gió đối với Ronaldo, bắt đầu bằng cuộc phỏng vấn bùng nổ với Piers Morgan và kết thúc bằng việc anh ấy bị chấm dứt hợp đồng tại Manchester United và tin đồn chuyển đến chơi cho câu lạc bộ Al Nassr của Arab Shaudi.

Bồ Đào Nha đang cố gắng lọt vào bán kết World Cup lần thứ ba, sau khi đứng thứ ba vào năm 1966 và thứ tư vào năm 2006, Bồ Đào Nha đã không vượt qua được vòng 1/8 kể từ giải đấu đó ở Đức 16 năm trước.

Cơ hội tiếp theo để giành chiếc cúp vàng sẽ đến sau 4 năm nữa tại World Cup 2026 ở Bắc Mỹ, nhưng nhiều khả năng sẽ không có Ronaldo trong đội hình.

[Nỗi buồn đeo bám Ronaldo khi Morocco làm nên kỳ tích]

Tiền vệ người Đức Mesut Ozil vừa đăng trên Instagram của mình: “Tôi thật sự không hiểu truyền thông đào đâu ra hàng tá những câu từ tiêu cực về Cristiano suốt những ngày qua như vậy. Truyền thông đúng là chỉ muốn câu view, và những bình luận viên đang không còn chơi bóng nữa thì chỉ muốn thu hút được sự chú ý về mình nhờ vào tên tuổi của Ronaldo và cứ cố gắn hình tượng xấu vào anh ấy”.

Sớm thôi anh ấy sẽ 38 tuổi, vì vậy có gì ngạc nhiên khi mà anh ấy không ghi được 50 bàn một mùa nữa cơ chứ ? Thậm chí là các fan hâm mộ bóng đá ngoài kia, họ phải nên cảm thấy hạnh phúc khi được thưởng thức màn trình diễn đẳng cấp của anh ấy suốt 20 năm qua. Tôi không nghĩ những thế hệ cầu thủ tiếp theo sẽ có người với được đến những cột mốc mà anh ấy đã chinh phục. Anh ấy sẽ mãi mãi là duy nhất.”

Tất cả chúng ta nên dành nhiều sự tôn trọng hơn nữa dành cho một trong những vận động viên thể thao vĩ đại nhất lịch sử như anh ấy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự cô đơn của Ronaldo trong đội hình Bồ Đào Nha

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO