Nỗi buồn đeo bám Ronaldo khi Morocco làm nên kỳ tích

Mai Phương 11/12/2022 00:13

Đội tuyển Morocco đã thực sự làm nên kỳ tích khi giành chiến thắng 1-0 trước Bồ Đào Nha và trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào vòng bán kết World Cup.

Ảnh: AFP.

Marocco đã tạo nên địa chấn lớn nhất tại World Cup 2022 khi đánh bại Bồ Đào Nha 1-0 tại tứ kết, để trở thành đội bóng đầu tiên của châu Phi vào đến bán kết giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

Youssef En-Nesyri trở thành người hùng của bóng đá Morocco. Ảnh: Reuters.

Sai lầm của thủ môn Diogo Meireles Costa đã giúp cho Youssef En-Nesyri đánh đầu mở tỉ số ở phút 42. Youssef En-Nesyri trở thành người hùng khi ghi bàn thắng quý như vàng để giúp bóng đá Marocco viết nên trang sử mới.

Pha ghi bàn lịch sử của Youssef En-Nesyri. Ảnh: Reuters.

Chiến thắng này đã đưa Marocco lần đầu tiên góp mặt ở bán kết một kỳ World Cup, và cũng là đội bóng đầu tiên của châu Phi vào đến vòng đấu này trong lịch sử giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Đáng chú ý, Marocco ghi danh mình vào lịch sử với thành tích vô cùng ấn tượng - bất bại kể từ đầu giải và chỉ mới để thủng lưới đúng 1 lần.

Sự thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt Ronaldo sau khi Bồ Đào Nha để lọt lưới vào phút thứ 42 của trận đấu.
Ronaldo cũng đã có được những cơ hội nhưng vẫn không thể chuyển thành bàn thắng. Ảnh: AP.

Trong khoảng thời gian còn lại, Bồ Đào Nha tấn công dồn dập, nhưng trước hàng phòng ngự chơi tốt của Morocco, đội bóng của HLV Santos lâm vào bế tắc. Ronaldo được vào sân, nhưng cũng không thể hiện được nhiều.

Không thể diễn tả nổi niềm vui của các cổ động viên tuyển Morocco.

Ngày hôm nay là một thời khắc quan trọng trong lịch sử World Cup, với việc một quốc gia châu Phi cuối cùng đã tiến lên đẳng cấp mà chỉ các đội châu Âu hoặc Nam Mỹ mới đạt được. Cameroon (1990), Senegal (2002) và Ghana (2010) đều lọt vào tứ kết nhưng không đi tiếp.

Và bên ngoài sân cỏ, đội tuyển Marocco - được huấn luyện bởi HLV người Pháp Walid Regragui, và có 14 cầu thủ sinh ra ở nước ngoài - đang đoàn kết thế giới Ả Rập, truyền cảm hứng thể hiện bản sắc Ả Rập từ người hâm mộ ở các quốc gia khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗi buồn đeo bám Ronaldo khi Morocco làm nên kỳ tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO