Quốc tế

Tấn công khủng bố tại Moscow, hơn 160 người thương vong

Mai Phương (theo RT) 23/03/2024 09:55

Tổ hợp Thương mại và Biểu diễn Crocus ở phía Tây Bắc thủ đô Moscow của Nga đã bị tấn công bởi một số đối tượng chưa rõ danh tính vào cuối ngày 22/3 (giờ địa phương).

untitled-2.jpg
Lực lượng Vệ binh Quốc gia đứng bên ngoài Tổ hợp Thương mại và Biểu diễn Crocus City Hall ở Krasnogorsk, gần Moscow, Nga. Nguồn: RT.

Kênh truyền hình RT của Nga đưa tin cho biết, theo thông tin mới nhất từ Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) vào sáng ngày 23/3, số người thiệt mạng đã tăng lên 60 và hơn 100 người khác bị thương trong vụ “tấn công khủng bố” tại Tổ hợp Thương mại và Biểu diễn Crocus City Hall, phía Tây Bắc Moscow.

Các quan chức y tế cho biết, gần 150 người bị thương, trong đó có một số trẻ em.

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp, khoảng 100 người đã được lực lượng cứu hỏa hộ tống đến nơi an toàn. “Các đơn vị cứu hỏa và cứu hộ đang hoạt động... Những nỗ lực chính của họ là nhằm tìm kiếm và cứu hộ. Lính cứu hỏa đã sơ tán khoảng 100 người khỏi tầng hầm của tòa nhà. Công việc đang được tiến hành để giải cứu những người khác khỏi mái nhà bằng thang máy”, thông điệp của Bộ cho biết.

Tổ hợp Thương mại và Biểu diễn Crocus City Hall, phía Tây Bắc Moscow, Nga. Nguồn: RT.

Theo truyền thông địa phương, có thể có tới 6.200 người có mặt trong tòa nhà khi vụ nổ súng bắt đầu vì buổi hòa nhạc theo lịch trình đã bán hết vé.

Các nhân chứng cho biết, mọi người đã dựng lên những rào chắn tạm thời và cố gắng vượt qua cửa sổ để trốn thoát. Số người chết dự kiến sẽ tăng lên do quy mô của cuộc tấn công đã nhấn chìm trung tâm thương mại.

Các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm các thi thể và cảnh báo rằng số người thiệt mạng có thể còn tăng thêm. Người phát ngôn của Ủy ban điều tra Svetlana Petrenko cho biết, các chuyên gia pháp y đang thu thập bằng chứng vật lý và nghiên cứu các camera an ninh.

Theo video đăng lên mạng xã hội, có ít nhất 5 tay súng. Họ giết nhân viên bảo vệ và tiến hành xả súng bừa bãi vào những người trong sảnh. Một nhóm tấn công đã được quay phim bắn súng vào những người đi xem buổi hòa nhạc trong khán phòng âm nhạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấn công khủng bố tại Moscow, hơn 160 người thương vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO