Qua 5 năm thực hiện Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025”, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa đã thu được nhiều kết quả tích cực.
Mặc dù vẫn còn một số khó khăn trong việc triển khai Đề án như: Học sinh nhút nhát, môi trường rèn luyện tiếng Việt còn hạn chế.
Thậm chí, việc huy động trẻ ra lớp tăng cường tiếng Việt trong hè chưa đạt yêu cầu do không có chế độ hỗ trợ ăn trưa. Nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên các em phải theo cha mẹ lên rẫy…
Tuy nhiên, theo ông Đỗ Hữu Quỳnh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, các cấp ủy, chính quyền địa phương, ban, ngành, đoàn thể và cán bộ quản lý, giáo viên, cha mẹ trẻ đã có chuyển biến tích cực trong nhận thức về sự cần thiết của việc tăng cường tiếng Việt cho trẻ dân tộc thiểu số.
Các trường trong dự án coi đây là một trong những giải pháp để duy trì kết quả phổ cập giáo dục tại các địa phương.