Mặt trận

Tập đoàn T&T Group ủng hộ 20 tỷ đồng cho đồng bào vùng bão lũ

Tiến Đạt 09/10/2024 19:38

Chiều 9/10, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào các tỉnh khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra từ Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB, Công ty SHS, Công ty Vinawind số tiền 20 tỷ đồng.

img_0618.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB, Công ty SHS, Công ty Vinawind. Ảnh: Tiến Đạt.

Đại diện các đơn vị trao số tiền ủng hộ tới UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Uỷ ban chiến lược, Giám đốc vận hành Tập đoàn T&T Group cho biết, song song với việc triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh, Tập đoàn T&T Group luôn quan tâm tới công tác xã hội, từ thiện, coi đây là một chương trình liên tục, xuyên suốt trong quá trình hoạt động.

“Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Tập đoàn T&T Group cùng một số công ty thành viên đã chung tay ủng hộ đồng bào các tỉnh để sớm khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra”, ông Đỗ Quang Hiển nói và cho biết, ngay sau khi có kết quả khảo sát thực trạng thiệt hại tại các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có thiệt hại của các ngôi trường vùng cao, Tập đoàn sẽ tiếp tục hỗ trợ xây mới và trang thiết bị cần thiết để tiếp bước các em học sinh tới trường. Đối với các em học sinh mồ côi cha hoặc mẹ sẽ được Tập đoàn nhận nuôi tới lúc đi học Đại học.

Ông Đỗ Quang Hiển mong muốn, thời gian tới, MTTQ Việt Nam sẽ cùng đồng hành, hướng dẫn Tập đoàn để nhanh chóng cụ thể hóa nguồn lực hỗ trợ này và người dân sớm ổn định cuộc sống sau bão lũ.

img_0631.jpg
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao Thư cảm ơn cho Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB, Công ty SHS, Công ty Vinawind. Ảnh: Tiến Đạt.

Thay mặt Đảng đoàn, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam và những người được đón nhận món quà ý nghĩa này, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến gửi lời cảm ơn chân thành tới sự chung tay ủng hộ của Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB, Công ty SHS, Công ty Vinawind, cùng với sự chung tay góp sức của nhân viên Tập đoàn trong suốt thời gian qua; đồng thời cam kết, số tiền ủng hộ sẽ được Ban Vận động Cứu trợ Trung ương phân bổ kịp thời, công khai, minh bạch đến tận tay người được thụ hưởng.

Khẳng định Tập đoàn T&T Group đã luôn đồng hành MTTQ Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ về nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong suốt thời gian qua, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, trước những thiệt hại nặng nề của người dân khi cơn bão đi qua, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương xác định hỗ trợ xây mới nhà ở cho người dân bị lũ cuốn trôi về nhà ở với số tiền tối thiểu là 50 triệu đồng.

Cùng với đó, MTTQ các cấp sẽ quan tâm, hỗ trợ cho học sinh các hộ nghèo, hộ cận nghèo có sách vở, đồ dùng học tập để các em tiếp tục đến trường; hỗ trợ khám, chữa bệnh, chăm lo sức khỏe cho người bị thương, hỗ trợ lương thực, thực phẩm thiết yếu trong 3 tháng đối với những người bị thiệt hại về nhà ở, hoa màu. Ngoài việc hỗ trợ về nguồn lực, Ủy ban MTTQ các cấp cũng động viên về tinh thần, giúp người dân đang trải qua những tháng ngày mất mát người thân, khó khăn về nhà ở, nguồn lực sản xuất ổn định tâm lý để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Quang cảnh buổi tiếp nhận. Ảnh: Tiến Đạt.
Quang cảnh buổi tiếp nhận. Ảnh: Tiến Đạt.

Cũng theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, MTTQ Việt Nam đã có sự đổi mới trong việc tiếp nhận ủng hộ, thông qua việc công khai, minh bạch nguồn lực hỗ trợ cho người dân - những người được hưởng lợi. Tại các địa phương, danh sách các hộ gia đình được nhận hỗ trợ sẽ được niêm yết tại trụ sở UBND cùng cấp để nhân dân tham gia giám sát.

Trân trọng cảm ơn những tấm lòng nhân ái, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tin tưởng, Tập đoàn T&T Group và các công ty thành viên sẽ tiếp tục phát triển, không ngừng lớn mạnh, từ đó có thêm nhiều nguồn lực cùng với Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, góp phần thiết thực chăm lo đời sống cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ từ Đảng ủy tại Australia số tiền 12.700 AUD. Ông Nguyễn Văn Hanh, Phó Chánh Văn phòng UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Denso Việt Nam số tiền 230,99 triệu đồng.

img_0584.jpg
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Đảng ủy tại Australia. Ảnh: Tiến Đạt.
img_0595.jpg
Ông Nguyễn Văn Hanh tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Denso Việt Nam. Ảnh: Tiến Đạt.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập đoàn T&T Group ủng hộ 20 tỷ đồng cho đồng bào vùng bão lũ