Tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền Đại hội Đảng XIII

Hoàng Minh 19/01/2021 20:48

Ngày 19/1, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia, trụ sở Đài TNVN (VOV) đã diễn ra Hội thảo tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền Đại hội Đảng XIII.

Từ ngày 20/1 đến 15/2/2021 là đợt cao điểm tuyên truyền về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, VOV sẽ tăng cường thông tin đối nội và đối ngoại về Đại hội Đảng trên cả 4 loại hình phát thanh, truyền hình, báo điện tử, báo in và các nền tảng thông tin khác. Thuộc nhóm cơ quan báo chí chủ lực, VOV được giao nhiệm vụ thường xuyên, cụ thể, trực tiếp trong đưa tin và tuyên truyền về Đại hội Đảng.

Trước thềm Đại hội, các kênh phát thanh, truyền hình, báo điện tử, báo giấy của VOV đã chủ động xây dựng kế hoạch, đề cương tuyên truyền toàn diện về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đưa tin trên nhiều nền tảng thông tin, nhiều ngôn ngữ khác nhau, trong đó có 13 thứ tiếng dân tộc và 12 thứ tiếng nước ngoài.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng Giám đốc VOV Phạm Mạnh Hùng nhấn mạnh yêu cầu hàng đầu với các đơn vị của VOV là phải đảm bảo đưa tin chính xác và kịp thời về Đại hội Đảng XIII.

Phó Tổng Giám đốc VOV Phạm Mạnh Hùng. Ảnh: Trọng Phú.

Theo Phó Tổng Giám đốc VOV, trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đến nay, VOV đã chủ động liên hệ với các Đài Phát thanh Truyền hình trên thế giới có mối quan hệ với Đài TNVN để sẵn sàng cung cấp “sóng sạch” trong điều kiện cho phép của Ban tổ chức Đại hội.

“Mọi loại hình báo chí của VOV đang tăng cường thông tin, sẵn sàng cho Đại hội Đảng XIII. Với riêng khối kỹ thuật, phải đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối và hỗ trợ tối đa các phóng viên, biên tập viên trong quá trình tác nghiệp” - Phó Tổng Giám đốc VOV khẳng định.

Là cơ quan truyền thông của Chính phủ với 4 loại hình báo chí, trong dịp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, VOV cử hơn 40 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tham gia tác nghiệp trực tiếp tại Đại hội và hàng trăm người hỗ trợ từ xa nhằm thông tin nhanh nhất, chính xác nhất diễn biến của Đại hội.

Ngoài ra, trong dịp này, tất cả các cơ quan thường trú của VOV ở trong và ngoài nước cũng tích cực phản ánh về thành tựu phát triển kinh tế- xã hội của các địa phương, về đời sống nhân dân ở các vùng miền, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân ở trong và ngoài nước gửi đến Đại hội.

Theo kế hoạch tuyên truyền, VOV sẽ tường thuật trực tiếp trên sóng phát thanh Chương trình Đại nhạc hội chào mừng Đại hội Đảng XIII. Chương trình này sẽ tiếp sóng sạch trực tiếp qua sóng truyền hình của VOVTV và Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền Đại hội Đảng XIII

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO