Tập trung nguồn lực chăm lo, đại diện, bảo vệ người lao động

Nguyễn Phượng 10/10/2023 16:04

Ngày 10/10, tại Đại hội Công đoàn tỉnh Bắc Ninh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Ninh cần tập trung nguồn lực làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu chỉ đạo tại Đại hội XVII Công đoàn tỉnh Bắc Ninh, nhiệm kỳ 2023-2028.
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu chỉ đạo tại Đại hội XVII Công đoàn tỉnh Bắc Ninh, nhiệm kỳ 2023-2028. (Ảnh: Quế Chi)

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Nguyễn Đình Khang ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích của các cấp công đoàn tỉnh Bắc Ninh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đóng góp quan trọng vào thành quả chung của phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn cả nước.

Cơ bản đồng tình với mục tiêu, chỉ tiêu, các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong nhiệm kỳ tới được nêu trong dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội, ông Nguyễn Đình Khang gợi mở, trong thời gian tới, các cấp Công đoàn tỉnh Bắc Ninh cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức thực hiện có hiệu quả nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20, tiếp tục triển khai và thực hiện tốt Nghị quyết số 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” cho phù hợp với đặc thù của tỉnh.

“Các cấp công đoàn trong tỉnh tập trung nguồn lực làm tốt công tác chăm lo và vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đây là nhiệm vụ thường xuyên và then chốt của tổ chức công đoàn, mỗi cấp công đoàn cần làm tốt hơn ở địa bàn mình, ngành mình, đơn vị mình”, ông Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chỉ đạo các cấp công đoàn tỉnh Bắc Ninh chú trọng quan tâm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, luôn đồng hành chia sẻ với doanh nghiệp và người lao động để vượt qua khó khăn, nhất là trong giai đoạn hiện nay; phát huy hiệu quả các bản thỏa ước lao động tập thể, thỏa ước nhóm doanh nghiệp đã được ký kết, phấn đấu ít nhất 83% doanh nghiệp có thỏa ước, để đông đảo đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các chế độ phúc lợi tốt hơn. Ngoài ra, cần nêu cao vai trò chủ động của công đoàn trong việc xây dựng đội ngũ công nhân viên chức lao động có bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý thức kỷ luật cao, có lối sống văn hóa, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động, luôn xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh.

Cùng với đó, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động với nội dung, phương pháp phù hợp với từng loại hình cơ sở, ngành nghề, đối tượng; chú trọng xây dựng các điển hình tiên tiến; coi trọng công tác phát hiện, lựa chọn, tôn vinh, nhân rộng điển hình tiên tiến nhất là công nhân, lao động trực tiếp sản xuất; tổ chức biểu dương, khen thưởng kịp thời, tạo sự lan tỏa trong hệ thống và toàn xã hội.

Ông Nguyễn Đình Khang cho biết, công đoàn tỉnh Bắc Ninh cũng cần tiếp tục đổi mới mô hình tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động công đoàn phù hợp với từng loại hình hoạt động công đoàn cơ sở; tập trung nguồn lực cho công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh gắn liền với việc nâng cao chất lượng hoạt động của mỗi cấp công đoàn theo tinh thần chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và tinh thần Nghị quyết số 18 ngày 9/9/2004 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường củng cố, thành lập tổ chức Công đoàn trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh”.

Đề cập đến nhiệm vụ rất quan trọng của Đại hội là sẽ lựa chọn các đại biểu đủ tiêu chuẩn, điều kiện, có kinh nghiệm, nhiệt tình, trách nhiệm để bầu vào Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh khóa 17, bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tập trung dân chủ, đóng góp tích cực vào các văn kiện của Đại hội để đảm bảo cho sự thành công của đại hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập trung nguồn lực chăm lo, đại diện, bảo vệ người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO