Ngày 3/4, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam chính thức khai trương mô hình chi nhánh thế hệ mới tại Vũng Tàu với thiết kế và nhận diện đồng bộ, khác biệt vượt trội. Đây là cột mốc chiến lược, mở đầu cho kế hoạch vừa được công bố về việc đổi mới toàn diện mạng lưới chi nhánh, hướng đến tiên phongthiết lập chuẩn mực mới cho mô hìnhchi nhánh ngân hàng tại ViệtNam: số hóa, hiện đại, xanh và bền vững.
Không đơn thuần là đổi mới không gian thiết kế, hệ thống chi nhánh thế hệ mới của Techcombank được phát triển dựa trên chiến lược “khách hàng là trọng tâm” – là bước tiến mới trên hành trình hiện thực hoá tầm nhìn chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống và khẳng định vị thế ngân hàng số 1 Việt Nam trong vai trò tiên phong tái định nghĩa cách thức vận hành ngân hàng. Sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại, số hóa toàn diện và trải nghiệm khách hàng tối ưu trên từng điểm chạm giúp Techcombank không ngừng đổi mới vì lợi ích lâu dài của khách hàng.
Tọa lạc tại Số 2 Lê Hồng Phong – tuyến phố trung tâm sầm uất của thành phố biển, Techcombank Vũng Tàu gây ấn tượng với kiến trúc xanh, hiện đại và mang đậm dấu ấn thương hiệu, dấu ấn của những cam kết phát triển bền vững mà Techcombank theo đuổi. Đây vừa là điểm đến cho các giao dịch tài chính, vừa là công trình góp phần nâng tầm diện mạo đô thị và truyền cảm hứng đổi mới dịch vụ ngân hàng tại địa phương.
Phiên bản chi nhánh vượt trội này được thiết kế theo định hướng “trung tâm trải nghiệm tài chính thông minh” – nơi khách hàng có thể giao dịch nhanh chóng thông qua nền tảng công nghệ số tích hợp như eKYC, e-Signature, iDO... Nhờ đó, quy trình được rút ngắn tối đa, giảm thiểu thao tác thủ công, tăng tính cá nhân hóa. Nhân sự tại chi nhánh cũng được nâng tầm, chuyển dịch từ mô hình nhiều giao dịch viên truyền thống sang tập trung phát triển đội ngũ chuyên gia tài chính – những người luôn đồng hành cùng khách hàng trong hành trình kiến tạo và bảo toàn gia sản.
Là chi nhánh đầu tiên trong chuỗi 19 chi nhánh trên toàn quốc sẽ được thay đổi nhận diện và mô hình trải nghiệm khách hàng từ nay đến hết quý II/2025, Techcombank Vũng Tàu được kỳ vọng trở thành hình mẫu cho mô hình chi nhánh thế hệ mới – đồng bộ về nhận diện, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng nhưng vẫn đề cao tính linh hoạt và đặc thù từng địa phương. Đây là một phần trong chiến lược phát triển mạng lưới theo hướng công nghệ, lấy khách hàng là trọng tâm, tiệm cận các chuẩn mực dịch vụ tài chính quốc tế của Techcombank.
Trải qua gần 20 năm đồng hành cùng địa phương, chi nhánh Techcombank Vũng Tàu đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Việc chuyển đổi mô hình vận hành lần này không chỉ là bước tiến về không gian hay dịch vụ, mà còn thể hiện cam kết lâu dài của Techcombank trong việc đồng hành cùng địa phương trên hành trình chuyển đổi ngành tài chính, hướng tới phát triển bền vững.
Phát biểu tại sự kiện, bà Lâm Thị Hồng Ngọc – Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhận định: “Với định hướng hiện đại, bền vững và gắn liền với chiến lược chuyển đổi số quốc gia, chi nhánh Techcombank Vũng Tàu là điểm nhấn mới về không gian tài chính tại địa phương.Chúng tôi kỳ vọng Techcombank Vũng Tàu sẽ phát triển hơn nữa, tiếp tục mà hình mẫu chi nhánh ngân hàng thế hệ mới, đóng góp vào sự phát triển bền vững của tỉnh.”
Chia sẻ về ý nghĩa chiến lược của thị trường Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Lộc – Giám đốc điều hành khu vực phía Nam của Techcombank, khẳng định: “Việc chuẩn hóa không gian và vận hành chi nhánh theo nhận diện thương hiệu mới không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, mà còn là bước chuyển dịch chiến lược của Techcombank trong việc tái thiết lập năng lực cạnh tranh. Với gần 20.000 khách hàng tại Vũng Tàu, chúng tôi kỳ vọng chi nhánh sẽ trở thành điểm chạm tài chính hiện đại, đồng hành cùng khách hàng trên hành trình kiến tạo giá trị bền vững cho tương lai.”
Việc triển khai mô hình chi nhánh thế hệ mới không dừng lại ở cải tiến không gian vật lý, mà là một cấu phần chiến lược trong lộ trình dài hạn của Techcombank – tái định nghĩa cách thức vận hành ngân hàng tại Việt Nam, lấy công nghệ làm nền tảng, khách hàng làm trọng tâm và dịch vụ được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế. Mỗi chi nhánh không chỉ là điểm giao dịch, mà là trung tâm tài chính hiện đại – nơi hội tụ trải nghiệm, kết nối cảm xúc và lan tỏa những giá trị phát triển bền vững trong cộng đồng.