Mặt trận

Thái Nguyên lên kế hoạch tặng quà cho gia đình chính sách, người có công

Toán Nguyễn - Thành Vân 10/01/2024 19:49

Theo số liệu thống kê, toàn tỉnh Thái Nguyên hiện có 19.706 hộ nghèo, hộ cận nghèo (bao gồm 10.190 hộ nghèo, 9.516 hộ cận nghèo).

Ngày 10/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã thống nhất triển khai kế hoạch thực hiện chương trình tặng quà cho gia đình chính sách, người có công và “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2024.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; thực hiện Thông báo Tỉnh ủy Thái Nguyên về việc tổ chức thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2024, Ban Chỉ đạo Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2024 tỉnh Thái Nguyên đã ban hành kế hoạch tổ chức Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2024.

W_huyen-vo-nhai-da-to-chuc-le-phat-dong-ung-ho-chuong-trinh-tuan-cao-diem-tet-vi-nguoi-ngheo-xuan-giap-thin-nam-2024..jpg
Chương trình phát động Tuần cao điểm Tết vì người nghèo Xuân Giáp thìn 2024 của huyện Võ Nhai. Ảnh: Thành Vân.

Tính đến hết ngày 9/1/2024, Ban Chỉ đạo Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2024 tỉnh Thái Nguyên đã nhận được đăng ký của gần 40 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tham gia chương trình với tổng số tiền lên tới trên 15 tỷ đồng. Trong đó, các huyện, thành phố cam kết tự vận động 3,937 tỷ đồng; các cơ quan, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ 4,263 tỷ đồng.

Trên cơ sở tổng hợp các nguồn lực đăng ký hỗ trợ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đang cân đối các nguồn lực để đảm bảo mỗi hộ cận nghèo một phần quà tối thiểu 500 nghìn đồng, hộ nghèo là 600 nghìn đồng và gia đình chính sách 700 nghìn đồng.

Theo kế hoạch “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” của tỉnh Thái Nguyên sẽ được thực hiện đến hết ngày 27/1/2024 (tức ngày 17 tháng Chạp, năm Quý Mão). Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên cũng đã giao Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố làm đầu mối kết nối thông tin, đồng chí đề nghị các địa phương chịu trách nhiệm tiếp nhận nguồn hỗ trợ, tổ chức lập danh sách trao quà công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

Được biết, cùng với chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo”, tỉnh Thái Nguyên đang giao Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động triển khai phong trào “Tết Nhân ái - Xuân Giáp Thìn 2024" trên địa bàn đảm bảo ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Nguyên lên kế hoạch tặng quà cho gia đình chính sách, người có công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO