Thanh Hóa: Cụ thể hóa quan hệ ngoại giao đối tác chiến lược, toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ

Nguyễn Chung 27/10/2023 11:37

Tùy viên chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam bày tỏ mong muốn nhận được sự hợp tác chặt chẽ trên các lĩnh vực trong khả năng liên quan của hai bên khi làm việc tại Thanh Hóa, nhất là trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, thúc đẩy quan hệ ngoại giao Nhân dân...

Đoàn Tùy viên chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đến thăm và làm việc với Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa ngày 27/10.

Ngày 27/10, Ban thường trực UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa đã có buổi tiếp Đoàn Tùy viên chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam do ông Alex Homes, Tùy viên chính trị làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tòng, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa trân trọng chào mừng và bày tỏ niềm vui được đón tiếp Đoàn Tùy viên chính trị, Đại sứ quán Hòa Kỳ tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Tòng, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa trân trọng chào mừng và bày tỏ niềm vui được đón tiếp Đoàn Tùy viên chính trị, Đại sứ quán Hòa Kỳ tại Việt Nam.

Sau khi giới thiệu những nét tổng quan, nổi bật về chức năng, nhiệm vụ của Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh bày tỏ mong muốn được mở rộng quan hệ hợp tác giữa MTTQ và các đối tác của Hoa Kỳ qua việc trao đổi thông tin tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, nhằm làm hiểu biết thêm về đất nước và con người của hai quốc gia.

Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa cũng sẽ tích cực vận động, tuyên truyền các tầng lớp Nhân dân ủng hộ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam và các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, các dự án đầu tư của nước ngoài, nhất là các doanh nghiệp đến từ Mỹ đầu tư phát triển lâu dài tại Thanh Hóa; đồng thời tăng cường công tác đối ngoại Nhân dân, tổ chức trao đổi giữa các tổ chức chính trị, xã hội và Nhân dân hai nước.

Ông Alex Homes, Tùy viên chính trị ,Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tại buổi thăm và làm việc tại UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa.

Đáp lại những tình cảm và mong muốn của UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa, ông Alex Homes, Tùy viên chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam bày tỏ mong muốn nhận được sự hợp tác chặt chẽ trên các lĩnh vực trong khả năng liên quan của hai bên khi làm việc tại Thanh Hóa; nhất là trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, thúc đẩy quan hệ ngoại giao Nhân dân, đẩy mạnh giao lưu văn hóa, du lịch và các hoạt động giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực.

Trên cương vị công tác của bản thân, ông Alex Homes sẽ cố gắng để tăng cường quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Đại sứ quán Hoa Kỳ với Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, nhằm cụ thể hóa và phát huy hiệu quả của Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ ngoại giao lên đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ.

Thay mặt lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, ông Nguyễn Văn Tòng, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tặng ông Alex Homes vật phẩm lưu niệm là phiên bản trống đồng Đông Sơn thu nhỏ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Cụ thể hóa quan hệ ngoại giao đối tác chiến lược, toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO