Trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, tỉnh Thanh Hóa đón gần 1,2 triệu lượt du khách, ước tính thu khoảng 2.865 tỷ đồng.
Ngày 3/5, tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết, từ ngày 29/4 đến 3/5, tỉnh đón khoảng 1.195.000 lượt khách, tăng 33,1% so với cùng kỳ 2022, trong đó, khách lưu trú đạt khoảng 690.000 lượt khách. Tổng thu du lịch đạt khoảng 2.865 tỷ đồng, tăng 48,3% so với cùng kỳ năm 2022.
Các địa điểm thu hút đông du khách nhất trong tỉnh là TP Sầm Sơn: 850.000 lượt; thị xã Nghi Sơn: 78.200 lượt; Hải Tiến: 77.000 lượt; TP Thanh Hóa 39.800 lượt; Suối cá Cẩm Lương 18.300 lượt; Thành nhà Hồ 11.200 lượt; Lam Kinh: 8.600 lượt; Pù Luông 6.500 lượt; Bến En 3.000 lượt; Bản Mạ 3.200 lượt... Công suất sử dụng phòng trong dịp nghỉ lễ ước đạt khoảng 81,5%.
Mặc dù trong 2 ngày đầu nghỉ lễ (29/4 và 1/5), thời tiết tại Thanh Hóa có mưa, không thuận lợi cho hoạt động du lịch biển nhưng lượng khách đổ về các bãi tắm như Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa vẫn khá đông. Theo đại diện Sở VHTTDL, nếu trời nắng đẹp, tỉnh có thể đón 1,5 triệu người.
Để thu hút khách du lịch về Thanh Hóa, trước kỳ nghỉ lễ, địa phương này tổ chức nhiều hoạt động như Lễ khai trương và Festival dù lượn tại KDL Hải Tiến, Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn, Tuần lễ văn hóa TP Thanh Hóa - Hội An, các chương trình biểu diễn nhạc nước tại Quảng trường biển, TP Sầm Sơn, Lễ hội Lê Hoàn huyện Thọ Xuân…
Được biết, một trong những lý do thu hút khách tới Thanh Hóa đông là do địa phương đã chuẩn bị kỹ lưỡng công tác đón tiếp, hậu cần. Các khu, điểm du lịch cũ và mới đều quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, đưa nhiều sản phẩm du lịch mới vào sử dụng.
Bên cạnh đó, trước dịp nghỉ lễ, Bộ GTVT đã tổ chức khánh thành tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn – QL 45, từ đó rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội về Thanh Hóa chỉ còn 2h đồng hồ. Từ các điểm giao của tuyến đường, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm du lịch nổi tiếng tại Thanh Hóa với bán kính khoảng 25 đến 30km. Đây cũng là lí do khiến du khách đổ về Thanh Hóa đông đến như vậy trong dịp nghỉ lễ này.