Chiều ngày 11/3, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ công bố biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Thanh Hoá; phát động chương trình kích cầu du lịch Thanh Hoá năm 2022 và mở cửa đón khách quốc tế đến Thanh Hoá, mở màn cho chuỗi các hoạt động, sự kiện kích cầu du lịch với chủ đề 'Thanh Hóa - Điểm đến an toàn thân thiện’; 'Du lịch Thanh Hoá - hương sắc bốn mùa'.
Tại buổi lễ, ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ VHTTDL nhấn mạnh: Chương trình kích cầu du lịch Thanh Hóa năm 2022 và mở cửa đón khách quốc tế được tổ chức ngày hôm nay, thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh đối với hoạt động du lịch.
Bộ VHTTL đánh giá cao tỉnh Thanh Hóa đã xác định một tầm nhìn mới, một chiến lược phát triển du lịch bài bản, thông qua việc công bố Biểu trưng, Khẩu hiệu và bộ Nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa và phát động các chương trình kích cầu du lịch, xây dựng điểm đến Thanh Hóa an toàn, thân thiện, hấp dẫn.
Thanh Hóa là tỉnh có vị trí địa lý độc đáo với hệ thống sông ngòi dày đặc, hệ thống di sản văn hóa đặc sắc. Xứ Thanh cũng nổi tiếng là điểm đến với nhiều tài nguyên du lịch đa dạng, du lịch sinh thái, du lịch biển; có các khu nghỉ dưỡng, khách sạn đẳng cấp, hệ thống nhà hàng, hạ tầng phục vụ khách du lịch được đầu tư cao. Hệ thống giao thông thuận lợi, vị trí địa lý tiếp giáp với các trọng điểm du lịch như Ninh Bình, Nghệ An… Với những thuận lợi đó, Thanh Hóa giữ vai trò quan trọng trong kết nối du lịch liên vùng Bắc Trung Bộ, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách.
Ông Đoàn Văn Việt nói: “Du lịch Việt Nam hơn lúc nào hết cần được các bộ ngành ủng hộ, các địa phương phối hợp cùng doanh nghiệp du lịch; nhanh chóng tận dụng mọi thời cơ để phục hồi trong bối cảnh mới, thích ứng an toàn trở thành điểm đến uy tín và có vị thế cạnh tranh trên trường quốc tế”.
Cũng tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá phát biểu: Phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hoá là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trong năm 2022 của tỉnh.
Thanh Hóa quyết tâm xây dựng trở thành điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn với mục tiêu đón trên 10 triệu lượt khách, trong đó hơn 440 ngàn lượt khách du lịch quốc tế, tổng doanh thu du lịch đạt gần 18 ngàn tỷ đồng trong năm 2022.
Dịp này, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá đã trao Giấy chứng nhận cho tác giả Nguyễn Ngọc Huy Mẫn, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên thiết kế và giái pháp thương hiệu Bảo Quân - người thiết kế bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL Thanh Hóa đã công bố các chương trình: Chiến dịch xây dựng các điểm đến Thanh Hóa - an toàn, thân thiện, hấp dẫn; chương trình kích cầu du lịch Thanh Hóa năm 2022...