Pháp luật

Thanh Hóa: Một Giám đốc công ty bị lừa hơn 20 tỷ đồng

Đình Minh, Ngọc Huyền 21/11/2023 19:49

Lừa đảo một Giám đốc Công ty ở Thanh Hóa hơn 20 tỷ đồng, 2 người đàn ông ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh bị khởi tố.

Ngày 21/11, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Trực (38 tuổi, trú phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh) về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; khởi tố Nguyễn Tuấn Hùng (33 tuổi, trú phố phố Sài Đồng, phường Việt Hưng, quận Long Biên, TP Hà Nội) tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

bi-can.jpg
Nguyễn Văn Trực (trái) và Nguyễn Tuấn Hùng (phải).

Cụ thể, vào tháng 3/2021, Trực câu kết với Hùng lên mạng để làm giấy xác nhận số dư tài khoản giả của một ngân hàng chi nhánh Sài Gòn. Từ tờ giấy xác nhận số dư này, Hùng cùng một số người khác ở Hà Nội và Thái Nguyên tổ chức lừa đảo, chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng của ông L.V.H., là Giám đốc một Công ty thương mại ở TP Sầm Sơn.

Trước đó, trong quá trình điều tra, Công an đã khởi tố vụ án và truy tìm Nguyễn Văn Trực để làm rõ nội dung của vụ án nhưng không thành. Đến ngày 19/12/2022, do hết thời hạn điều tra nhưng vẫn chưa xác định được bị can nên cơ quan Công an đã tạm đình chỉ vụ án.

Đến ngày 10/11/2023, Công an đã tìm được Trực nên phục hồi điều tra, sau đó khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Trực. Hiện tại, vụ án đang tiếp tục được Công an làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Một Giám đốc công ty bị lừa hơn 20 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO