Thanh Huyền - nghệ sĩ chèo trẻ tuổi tài năng

Phạm Sỹ 25/11/2020 09:13

Ở tuổi 20, nghệ sĩ Thanh Huyền tươi trẻ sức sống và dào dạt lửa nghề. Tại Liên hoan sân khấu Thủ đô, với vai diễn nữ chính Lý Chiêu Hoàng trong vở chèo Tình sử Thăng Long, Thanh Huyền đã giành Huy chương Vàng. Niềm vui nối tiếp niềm vui, ở Cuộc thi Tài năng trẻ sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2020  vừa kết thúc, Thanh Huyền lại giành Huy chương Vàng cho vai diễn Thị Màu trong trích đoạn Thị Màu lên chùa.

Nghệ sĩ Thanh Huyền trong vai Lý Chiêu Hoàng.

Chia sẻ về “mối duyên” với nghề, nghệ sĩ Thanh Huyền cho biết: Năm 2016 Nhà Hát Chèo Hà Nội đã về Quốc Oai (Hà Nội) quê hương của Huyền để tuyển lớp đào tạo nghề. Tôi yêu thích nghệ thuật nên đã đi thi thử mặc dù chưa biết chèo là gì.

Sau khi đỗ 3 vòng thi, tôi đã quyết định theo học khi mới 16 tuổi. Sau 3 năm, tôi đã tốt nghiệp Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội khoa Kịch hát Dân tộc và hiện đang công tác tại Nhà Hát Chèo Hà Nội. Khi còn là sinh viên, tôi đã tham gia rất nhiều cuộc thi và được giải: Huy chương Bạc cuộc thi Tài năng trẻ sinh viên toàn quốc 2017; Giải Quán quân Cuộc thi ngôi sao dân ca và hát ru 2018…

“Sân khấu chèo hiện nay không còn được khán giả quan tâm yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Vì thế để nổi tiếng như các ngành giải trí khác là vô cùng khó. Nhưng vì tình yêu nghề và niềm đam mê, tôi sẽ tiếp tục cố gắng trau dồi để phát triển nghề.

Mong rằng một ngày nào đó các bạn trẻ sẽ có cái nhìn thật gần gũi với nghệ thuật chèo. Và tôi xin được đại diện trước các bạn trẻ cùng trang lứa giữ nét văn hoá truyền thống của dân tộc, đó là chèo”- Huyền nói.

Với thành công trong vai diễn Thị Màu ở trích đoạn “Thị Màu lên chùa”, Thanh Huyền đã chinh phục được hội đồng giám khảo. Vai diễn đã từng được nhiều nghệ sĩ đảm nhận và biểu diễn thành công.

Nói về lựa chọn này, Thanh Huyền cho biết: Khi chọn vai Thị Màu để thi cuộc thi tài năng trẻ, tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn và áp lực. Bởi đây là một vai mẫu rất khó và đã được các bậc tiền bối trong chèo thể hiện ở đỉnh cao. Hơn nữa dạng vai nữ lệch này lại “trái chất” với tôi.

Vì trước đó tôi chỉ tiếp xúc với các dạng vai đào thương (nữ chính) nên khi chọn vai Thị Màu, tôi đã phải rất cố gắng. Cô giáo của tôi là NSƯT Thu Huyền cũng đã rất tâm huyết truyền vai cho tôi. Sau hơn một tháng tập luyện để thi thì ngày hôm đó tôi đã trả bài hết mình trên sân khấu, kết quả là đạt được tấm Huy chương Vàng.

Trong thời gian sắp tới, Thanh Huyền cho biết, đang có dự định sẽ cho ra mắt album chèo đầu tay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Huyền - nghệ sĩ chèo trẻ tuổi tài năng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO