Xã hội

Thành lập Trung tâm vi mạch bán dẫn đầu tiên tại Đồng Nai

TRUNG HẬU 22/01/2024 15:55

Đồng Nai thành lập Trung tâm vi mạch bán dẫn đầu tiên trên địa bàn để góp phần hiện thực hoá mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư vi mạch bán dẫn trên cả nước vào năm 2030.

Ngày 22/1, tại Đồng Nai, Trường Đại học Lạc Hồng đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với đối tác quốc tế SUN EDU để thành lập Trung tâm vi mạch bán dẫn đầu tiên tại Đồng Nai. Đến dự có ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP HCM và đại diện lãnh đạo UBND, các Sở ban ngành của tỉnh Đồng Nai.

W_img_3509(1).jpg
Quang cảnh lễ ký kết thành lập Trung tâm Vi mạch bán dẫn đầu tiên tại tỉnh Đồng Nai.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh, đây là sự kiện đặc biệt quan trọng đối với tỉnh Đồng Nai để phát triển công nghệ cao, nhất là ngành vi mạch bán dẫn.

Cũng theo ông Nguyễn Sơn Hùng, ngành vi mạch bán dẫn là một ngành công nghiệp quan trọng, có vai trò to lớn trong sự phát triển của kinh tế - xã hội, Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, nhu cầu về vi mạch bán dẫn ngày càng tăng cao. Do đó, việc phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn tại Việt Nam là một yêu cầu cấp thiết.

"Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hợp tác giữa các cơ sở đào tạo, nghiên cứu và doanh nghiệp trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn tại Đồng Nai và là minh chứng cụ thể cho hành động triển khai Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 28/3/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh.

Để thành lập Trung tâm Vi mạch bán dẫn đầu tiên tại tỉnh Đồng Nai, trong giai đoạn đầu SUN EDU sẽ hỗ trợ Đại học Lạc Hồng phát triển các chương trình đào tạo tiên tiến, cung cấp không chỉ kiến thức lý thuyết mà còn kỹ năng thực hành cho sinh viên. Từ đó, giúp nâng cao năng lực và chuẩn bị cho họ trở thành những chuyên gia chất lượng cao trong lĩnh vực điện tử và vi mạch bán dẫn.

Thỏa thuận MOU cũng cam kết hỗ trợ nghiên cứu và phát triển công nghệ trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn thông qua việc tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động nghiên cứu, dự án đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ cho tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, vào tháng 10/2023, một "đại bàng" ngành công nghiệp điện tử Hoa Kỳ là Tập đoàn Coherent cũng đã làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Đồng Nai, trong đó đề xuất triển khai các dự án liên quan đến công nghệ cao trong lĩnh vực quang học, bán dẫn. Trong đó, đề nghị tỉnh này hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cao để cung cấp cho doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ khi đầu tư vào địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành lập Trung tâm vi mạch bán dẫn đầu tiên tại Đồng Nai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO