Thắt chặt tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam - Lào - Campuchia

lam hồng 17/08/2023 17:46

Ngày 17/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, vừa tổ chức Chương trình gặp gỡ, giao lưu giữa đại biểu đại diện các gia đình Lào, Campuchia có con tham gia chương trình “Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TP HCM” và đại diện các gia đình Việt Nam nhận sinh viên Lào, Campuchia làm con nuôi.

Phát biểu tại buổi chương trình, bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố nhấn mạnh, quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Lào - Campuchia đã được các thế hệ lãnh đạo, nhân dân ba nước dày công vun đắp. Vượt qua mọi không gian, thời gian và những thăng trầm của lịch sử, ba đất nước, ba dân tộc ngày càng gắn bó khăng khít, nhân dân ba nước đã trở thành những người đồng chí, anh em thân thiết trên các mặt trận.

Quang cảnh chương trình gặp gỡ, giao lưu.

Mối quan hệ son sắt, thủy chung, trong sáng giữa Việt Nam - Lào - Campuchia đã hun đúc ý chí, quyết tâm của chúng ta, tạo thành nền tảng vững chắc, để trên những chặng đường mới của tương lai, nhân dân ba nước cùng kề vai, sát cánh bên nhau, đẩy mạnh công cuộc xây dựng và phát triển mỗi nước, vun đắp cho quan hệ láng giềng hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào - Campuchia mãi mãi trường tồn.

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tặng quà tri ân đến các gia đình nhận con nuôi.

Theo bà Trần Kim Yến, chương trình “Gia đình Việt với Sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TP HCM” hết sức có ý nghĩa, bởi thông qua đó sẽ giúp tăng cường các hoạt động giao lưu giữa nhân dân các nước, tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân Thành phố và du học sinh Lào, Campuchia đang học tập tại Thành phố về đất nước, con người, văn hóa, lịch sử, truyền thống và mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Lào - Campuchia.

Tham quan, giao lưu tại Trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch.

Chương trình cũng là dịp để sinh viên Lào, Campuchia tham gia trải nghiệm đời sống sinh hoạt hằng ngày của các gia đình Việt Nam, nhờ đó gắn kết tình cảm, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho các em, các cháu sinh viên Lào, Campuchia khi học tập xa nhà; góp phần giúp thế hệ trẻ Việt Nam - Lào - Campuchia hiểu, trân quý và giữ gìn mối quan hệ đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa nhân dân ba nước.

Chương trình gặp gỡ giao lưu này bao gồm các chuỗi hoạt động: giao lưu với các gia đình Việt Nam đã nhận các sinh viên Lào, Campuchia làm con nuôi; tham quan Trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch - nơi đang có hơn 160 sinh viên Lào, Campuchia học tập; trải nghiệm cuộc sống trong gia đình Việt và tham quan một số danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử của TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắt chặt tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam - Lào - Campuchia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO