Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
thị trường EU
Tin tức cập nhật liên quan đến thị trường EU
Chuẩn CBAM tại thị trường EU: Doanh nghiệp sẵn sàng và thích nghi
Mặc dù được xem là thị trường xuất khẩu lớn đầy tiềm năng, song thị trường Châu Âu (EU) cũng đầy khó khăn buộc doanh nghiệp (DN) Việt phải đáp ứng các tiêu chuẩn mới theo hướng xanh hóa, giảm lượng khí thải carbon trong sản xuất hàng hóa.
Kinh tế
Đưa lá chè Shan tuyết cổ thụ sang thị trường EU và Mỹ
Trên thế giới, Việt Nam là một trong 6 quốc gia sở hữu giống chè Shan tuyết quý hiếm. Đây là những cây chè có tuổi đời hàng trăm năm, phát triển nguyên sinh, không hề có tác động hay can thiệp của con người, tạo nên những phẩm trà vô cùng quý hiếm. Kết thúc năm 2022, trà Shan tuyết cổ thụ Việt Nam tiếp cận đến thị trường chè thế giới nói chung và thị trường chè tại Mỹ và EU nói riêng; là một hướng phát triển kinh tế mới ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi.
Hàng Việt từng bước chiếm lĩnh thị trường EU
Chiều 29/9, tại Diễn đàn thương mại Việt Nam – EU, nhiều chuyên gia và doanh nghiệp (DN) khẳng định, sau 2 năm thực thi, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã phát huy tác dụng. Chỉ riêng quý 2/2022, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang EU đạt mức kỷ lục và dự báo tiếp tục tăng trong thời gian tới.
EVFTA mở đường cho gạo Việt vào EU
Chiều 29/9, tại diễn đàn thương mại Việt Nam - EU tổ chức tại TP HCM, các chuyên gia khẳng định, gạo Việt đang rộng cửa vào thị trường EU.
Xung lực mới cho xuất khẩu
Doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường EU tăng trưởng thêm số lượng các container đáng mừng, nhưng quan trọng hơn là xây dựng được thương hiệu ngành hàng để tối đa hoá lợi nhuận, gia tăng giá trị hàng hóa xuất khẩu.
Tận dụng cơ hội xuất khẩu vào thị trường EU
Xung đột giữa Nga và Ukraine khiến các mặt hàng nông sản của Nga hiện đang bị nhiều nước châu Âu cấm nhập khẩu. Đây chính là thời điểm để các doanh nghiệp Việt gia tăng xuất khẩu các loại nông sản sang thị trường EU.
Thịt ngoại ồ ạt thâm nhập thị trường
Thịt nhập khẩu từ Nga, Ba Lan, Brazil, Mỹ, Canada và các nước EU khác đang ồ ạt tràn vào thị trường trong nước. Riêng thịt lợn nhập từ Nga, dự báo trong năm 2020 có thể lên tới 5 vạn tấn. Điều đáng nói là các doanh nghiệp ngoại vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu thịt vào Việt Nam với giá rất cạnh tranh.
Nhiều mặt hàng nông sản chuẩn bị sang EU
Các mặt hàng như: cà phê, chanh leo, bưởi, dừa, thanh long sẽ tiếp tục được xuất khẩu sang thị trường EU với nhiều ưu đãi.
Xuất khẩu tôm, cá ngừ vào EU tăng nhanh
Trong suốt 7 tháng qua, đại dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ tới xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang các thị trường. Tuy nhiên, từ đầu tháng 8 trở lại đây, nhiều tín hiệu khả quan cho hai mặt hàng này vào thị trường EU.
Hỗ trợ sản phẩm nông nghiệp Việt vào thị trường EU
Nhiều giải pháp về hỗ trợ doanh nghiệp (DN) xuất khẩu nông, lâm, thủy sản vào thị trường EU và thực thi có hiệu quả Hiệp định EVFTA đang được Bộ Công Thương, Bộ NNPTNT và UBND TP HCM bàn bạc, để giúp DN tiếp cận tốt hơn với thị trường hàng đầu thế giới.
Nỗ lực chiếm lĩnh thị trường EU
Việt Nam có nhiều mặt hàng nông sản, thủy sản xuất khẩu vào thị trường châu Âu. Tuy nhiên, bên cạnh lượng hàng xuất khẩu cao, số lần cảnh báo hàng hóa không đạt chuẩn từ phía nhà nhập khẩu châu Âu (EU) dành cho sản phẩm Việt cũng không ít- thông tin này được các chuyên gia trong và ngoài nước nhấn mạnh tại Hội thảo “Vượt qua hàng rào kỹ thuật của ngành nông sản, thực phẩm để xuất khẩu sang châu Âu”, do Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao và Dự án Hàng Việt Nam chất lượng cao - chuẩn hộ
Mật ong Việt Nam hướng đến thị trường EU
“Thủy phần và đường nhiều, màu xấu, dễ lên men… là những yếu điểm đang tồn tại ở sản phẩm mật ong Việt Nam. Cần thay đổi về chất lượng, tiêu chuẩn đáp ứng yêu cầu các nhà nhập khẩu nói chung và thị trường EU nói riêng”.
EU trở thành thị trường nhập khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), trong 8 tháng qua, Việt Nam xuất khẩu tôm sang Liên minh châu Âu (EU) đạt 483,6 triệu USD, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2016.
EU nghi vấn có gian lận chứng nhận xuất xứ tôm nhập khẩu từ Việt Nam
Cơ quan chống gian lận thuộc Ủy ban châu Âu (OLAF) cho biết họ có cơ sở nghi ngờ tôm có nguồn gốc Ấn Độ đã xuất với số lượng lớn sang Việt Nam để sơ chế rồi tiếp tục xuất khẩu sang Anh, Hà Lan, Đức, Bỉ, Denmark, Ý và Pháp (từ năm 2011 đến nay).
Xuất khẩu thủy sản: Thị trường EU là ứng cử viên số 1
“Không đảm bảo chất lượng, không chứng minh được nguồn gốc sản phẩm, doanh nghiệp có nguy cơ bị phạt nặng, thậm chí phạt với số tiền lên đến hàng triệu USD”- đó là lời cảnh báo của TS Siegfried Bank, Chuyên gia Dự án Hỗ trợ Chính sách Thương mại và Đầu tư của Châu Âu (EU- MUTRAP).
Xem thêm