Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
thị trường khó tính
Tin tức cập nhật liên quan đến thị trường khó tính
Tôm Việt Nam "rộng đường" xuất khẩu các thị trường khó tính thế giới
“Dự án tôm - lúa xã Biển Bạch Đông” ở Cà Mau được cấp giấy chứng nhận BAP. Tôm Việt Nam nói chung sẽ rộng đường xuất khẩu đến hầu hết các quốc gia khó tính trên thế giới.
Xã hội
Xuất khẩu gạo: Làm gì để chinh phục thị trường khó tính?
Theo dự báo, nguồn cung gạo toàn cầu giảm do một số quốc gia vẫn hạn chế xuất khẩu gạo và tình hình thời tiết khắc nghiệt khi mưa lũ, thiên tai, nắng hạn đã làm giảm nguồn cung lúa gạo. Vì vậy, xuất khẩu gạo của Việt Nam được dự báo sẽ khởi sắc và có cơ hội tiếp cận thêm nhiều thị trường khó tính.
Xanh hóa để tiếp cận thị trường khó tính
Tích cực xoay xở tìm kiếm đơn hàng, các doanh nghiệp dệt may đang tạo nên những chuyển biến rõ nét. Số liệu từ Tổng cục Thống kê, 2 tháng đầu năm 2024, nhóm hàng dệt may đạt 5,2 tỷ USD xuất khẩu, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, xếp thứ 4 nhóm mặt hàng có kim ngạch cao nhất.
Sản phẩm start up Việt: Thâm nhập thị trường khó tính
Mặc dù phải đối diện với những khó khăn chung về hoạt động sản xuất kinh doanh, song không ít sản phẩm khởi nghiệp Việt đã tìm đường để xuất khẩu vào những thị trường khó tính. Trong đó, nhiều sản phẩm có chứng nhận hữu cơ từ các thị trường như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản...
Sản phẩm của doanh nông trẻ thâm nhập thị trường khó tính châu Âu, Mỹ
Thông tin trên được bà Vũ Kim Anh – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), phụ trách chương trình Khởi nghiệp Xanh cho biết tại tọa đàm: “Khởi nghiệp xanh - Hành trình 10 năm kiến tạo những doanh nông trẻ 2013 - 2023”, và triển khai cuộc thi “Dự án khởi nghiệp xanh lần 9/2023”.
Xuất khẩu nông sản năm 2023: Cơ hội từ những thị trường khó tính
Đây là nhận định của giới chuyên gia về dự báo xuất khẩu nông sản năm 2023. Theo đó, dù năm 2023 sẽ có nhiều thách thức do biến động thị trường thế giới song với kết quả đạt được trong năm 2022 sẽ là tiền đề để hàng nông sản Việt Nam “phá rào” mở cửa tiêu thụ tại thị trường khó tính.
Nông sản Việt vào thị trường khó tính
Tại hội thảo “Đẩy mạnh thương mại hóa nông sản và thực phẩm trong bối cảnh hậu đại dịch, suy thoái kinh tế toàn cầu”, diễn ra chiều ngày 19/10 tại TP Hồ Chí Minh, ông Trần Phú Lữ - Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM chia sẻ, hàng Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều tại các siêu thị lớn thuộc các hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài. Hiện nay đại diện các tập đoàn phân phối lớn trên thế giới đang có mặt ở Việt Nam như Walmart, Central Group, Aeon, Lotte, Decathlon,… sẵn sàng hỗ trợ cho các doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa ở Việt Nam tìm kiếm cơ hội xuất khẩu những sản phẩm gốc Việt vào hệ thống phân phối của họ với những tiêu chuẩn tuyển chọn hàng hóa khắt khe về chất lượng, số lượng, giá cả, phản ứng của người tiêu dùng…
EVFTA mở đường cho gạo Việt vào EU
Chiều 29/9, tại diễn đàn thương mại Việt Nam - EU tổ chức tại TP HCM, các chuyên gia khẳng định, gạo Việt đang rộng cửa vào thị trường EU.
Không có thị trường khó tính…
Nông sản Việt đa dạng và có chất lượng, điều đó nhiều thị trường đã công nhận. Tuy nhiên, làm thế nào để nông sản Việt Nam vươn ra xuất khẩu vẫn luôn là bài toán cần có lời giải.
Trái cây Việt chinh phục thị trường khó tính
Năm 2020, Hoa Kỳ vẫn nhập tới hơn 168 triệu USD rau quả, trái cây Việt Nam. Không chỉ Hoa Kỳ, nhiều thị trường như Nhật Bản, Châu Âu cũng rất ưa chuộng các sản phẩm trái cây của Việt Nam. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho trái cây xuất khẩu vươn ra các thị trường mới, bất chấp những tác động tiêu cực của dịch bệnh.
Nông sản Việt tiếp tục chinh phục thị trường khó tính
Từ khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực thực thi (từ tháng 8/2020) đến nay, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang EU đã có dấu hiệu tăng mạnh. Thời gian qua, nhiều mặt hàng của Việt Nam, đặc biệt là nông sản xuất khẩu sang thị trường này vẫn tăng trưởng đều đặn.
Chinh phục thị trường ‘khó tính’
Bất chấp đại dịch Covid-19 hoành hành, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường châu Mỹ lại tăng mạnh trong 8 tháng vừa qua.
Nông sản Việt vào các thị trường khó tính
Việc xuất khẩu nông sản quy mô ngày càng lớn cũng đồng nghĩa với yêu cầu sẽ khắt khe hơn với những hàng rào phi thuế quan, đặc biệt là an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên số vụ vi phạm cũng cho thấy vẫn còn những khó khăn, thách thức…
Trái cây Việt chinh phục những thị trường khó tính nhất
Sau 5 năm đàm phán giữa Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NNPTNT) và Bộ Nông lâm ngư nghiệp của Nhật Bản (MAFF), quả vải tươi của Việt Nam đã chính thức có mặt tại một trong những thị trường khó tính bậc nhất thế giới.
Da giày chiếm lĩnh thị trường khó tính
Da giày Việt Nam tăng trưởng tốt nhờ sự cộng hưởng tích cực của nhiều yếu tố. Đặc biệt, nỗ lực mở rộng thị trường đang là phương án tối ưu để ngành này phát triển bền vững.
Xem thêm