Thông thoáng với thanh chắn vỉa hè

Đoàn Xá 14/02/2017 10:05

Mấy ngày gần đây, người dân ở khu vực quận 1 (TP Hồ Chí Minh) vui mừng và bất ngờ khi hàng loạt tuyến đường ở đây được gắn cố định bằng các thanh chắn kim loại ngang vỉa hè để hạn chế các phương tiện xe máy lưu thông. Đó là các tuyến đường Lý Tự Trọng, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, đường Huyền Trân Công Chúa… đều được gắn các thanh kim loại bằng i-nox ngang vỉa hè dành cho người đi bộ, người khuyết tật lưu thông.

Thanh chắn barie ở vỉa hè quận 1.

Theo đại diện chính quyền địa phương thì do khu vực này thuộc trung tâm thành phố nên đến giờ cao điểm, lưu lượng người xe rất lớn và nhiều xe máy không có ý thức đã lấn làn, chạy tràn lan lên vỉa hè khiến cho người đi bộ bị mất không gian. Vì thế, việc gắn các thanh chắn barie cố định ngang vỉa hè để các phương tiện xe máy không chạy lên vỉa hè nhằm mục đích lấy lại vỉa hè dành cho người đi bộ, người khuyết tật di chuyển bằng xe lăn.

Theo quan sát của chúng tôi, việc gắn barie ở nhiều vỉa hè trên các tuyến đường trung tâm thành phố đang mang lại nhiều tín hiệu lạc quan. Ngoài lượng xe máy không di chuyển được thì việc để xe tràn lan trên lòng, vỉa hè của nhiều đoạn cũng không còn.

Có thể nói, đây là việc làm cần thiết dù bước đầu nó cũng gây không ít khó chịu cho những người thường xuyên chiếm dụng vỉa hè, lề đường làm nơi buôn bán, di chuyển. Tuy nhiên, chúng tôi cũng ghi nhận được rằng dù có những thanh chắn cố định nhưng vẫn còn một số xe máy thiếu ý thức cố tình vi phạm, lạng lách ở khe hẹp giữa các thanh chắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thông thoáng với thanh chắn vỉa hè

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO