Xã hội

Thông tin cô gái nhiễm HIV, lây cho hàng chục người là tin giả

Đình Minh, Ngọc Huyền 23/11/2023 18:08

Vào cuộc xác minh thông tin việc một cô gái làm nghề dịch vụ, lây nhiễm HIV cho hàng chục người được lan truyền trên mạng, Công an huyện Bá Thước (Thanh Hóa) khẳng định, đây là thông tin là sai sự thật, đề nghị người dân ngừng chia sẻ.

Ngày 23/11, tin từ Công an huyện Bá Thước cho biết, sau khi vào cuộc xác minh, đã xác định thông tin việc một cô gái lây nhiễm HIV cho hàng chục người lan truyền trên mạng là sai sự thật.

fake-new.jpg
Nhiều fanpage, hội nhóm trên Facebook tại Thanh Hóa đăng tải, chia sẻ tin giả khiến dư luận hoang mang.

Cụ thể, vào ngày 21 và 22/11, trên địa bàn huyện Bá Thước xuất hiện nhiều thông tin, bài viết với nội dung ám chỉ tài khoản Facebook “Nguyễn Thị Cẩm Tú”, là nhân viên quán Karaoke & Spa dưỡng sinh Pù Luông Anh Thành ở xã Thành Lâm bị nhiễm HIV đã quan hệ tình dục với nhiều người đàn ông và khách du lịch.

Vào cuộc xác minh, đơn vị làm việc với hộ kinh doanh Lưu Vũ Thành ở thôn Đôn, xã Thành Lâm và được biết vào tháng 9/2023, có 1 người tên V.T.C. (19 tuổi, trú xã Thành Sơn) đến quán karaoke xin việc nhưng sau 2 ngày đã bị đuổi việc vì vi phạm nội quy của quán.

Sau đó, C. lại xin làm nhân viên part time với công việc là giới thiệu, dẫn, đưa các đoàn khách đến hát và được quán karaoke trả phần trăm hoa hồng từ đầu tháng 10 - 11/2023. Từ thời điểm đó đến nay, C. được xác định đã nghỉ việc hẳn.

Qua đối chiếu, Công an xác định C. giống với tài khoản Facebook “Nguyễn Thị Cẩm Tú” nhưng không có căn cứ để xác định C. bị nhiễm HIV. Cùng với đó, C. cũng không có trong danh sách người bị nhiễm HIV do Trung tâm Y tế huyện quản lý. Trả lời cơ quan chức năng, C. cũng khẳng định, bản thân mình không bị nhiễm HIV như thông tin đồn thổi trên mạng.

Nhận thấy việc phát tán thông tin trên là sai sự thật, gây hiểu lầm, hoang mang trong nhân dân, Công an huyện Bá Thước đã tổ chức tuyên truyền đến các cá nhân, tổ chức không đăng tải, chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng lên mạng làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thông tin cô gái nhiễm HIV, lây cho hàng chục người là tin giả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO