Giao thông

Thu hồi gần 40.000 phù hiệu xe vi phạm tốc độ

Lê Khánh 26/12/2023 14:12

Tính đến hết ngày 19/12, các Sở GTVT đã xử lý thu hồi phù hiệu đối với 39.799 phương tiện (đối với các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5 lần/1.000 km trở lên).

Chia sẻ về công tác quản lý vận tải, an toàn giao thông, theo ông Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho hay, hàng tháng Cục Đường bộ đều có văn bản chỉ đạo các Sở Giao thông vận tải tăng cường theo dõi, kiểm tra và trích xuất dữ liệu trên Hệ thống xử lý dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để phục vụ công tác quản lý, chấn chỉnh, xử lý các trường hợp vi phạm.

Cụ thể: tập trung xử lý các trường hợp vi phạm quá tốc độ, quá thời gian lái xe liên tục và các trường hợp không truyền dữ liệu khi xe tham gia giao thông...

w_aj5i2042(1).jpg
Lực lượng chức năng xử lý xe hợp đồng vi phạm.

Theo thống kê hiện cả nước có khoảng 200.000 xe thuộc đối tượng phải lắp camera theo quy định; bước đầu đem lại hiệu quả trong việc chấn chỉnh hành vi của người lái xe, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tính đến hết ngày 19/12, các Sở Giao thông Vận tải đã xử lý thu hồi phù hiệu đối với 39.799 phương tiện (đối với các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5 lần/1.000 km trở lên).

Cùng đó, chấn chỉnh, nhắc nhở đối với 476.397 phương tiện có vi phạm quá tốc độ, vi phạm quá thời gian lái xe, vi phạm không truyền dữ liệu.

“Trong điều kiện năm 2023 chưa được bố trí kinh phí, cục vẫn tiếp tục phối hợp với các đơn vị tư vấn vận hành và giải quyết các vấn đề liên quan đến Hệ thống xử lý dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe ôtô và hệ thống xử lý dữ liệu lệnh vận chuyển để đảm bảo tiếp nhận dữ liệu truyền về từ bến xe khách và đơn vị kinh doanh vận tải theo tuyến cố định, xe buýt,” Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu hồi gần 40.000 phù hiệu xe vi phạm tốc độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO