Thủ khoa Quảng Ngãi tiếc nuối khi Toán chưa đạt trên 8 điểm

Tấn Thành - Chí Đại 21/07/2023 10:03

Thí sinh Võ Thị Như Thắm, học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi đã trở thành thủ khoa của tỉnh này với 54,45 điểm (Toán 7,8 điểm; Ngữ văn 9 điểm; Lịch sử 9,25 điểm; Địa lý 9,5 điểm; Giáo dục công dân 9,5 điểm và tiếng Anh 9,4 điểm).

Ngày 20/7, trao đổi với chúng tôi, em Võ Thị Như Thắm cho biết: “Em rất bất ngờ khi biết tin mình là thí sinh có số điểm cao nhất tỉnh. Ngoài ra em cũng rất tiếc nuối khi điểm thi môn Toán không như em dự đoán là tối thiểu phải trên 8, bù lại em rất hài lòng với điểm số các môn còn lại”.

Thủ khoa Võ Thị Như Thắm bên người cha yêu quý của mình.

Em Thắm chia sẻ, bản thân em luôn tuân thủ kỷ luật trong việc học tập, biết cách phân bổ thời gian hợp lý nhằm giải quyết triệt để lượng kiến thức cần thu nạp. Bên cạnh đó, em cũng dành nhiều thời gian cho những môn học chủ đạo. Buổi sáng em học môn Ngữ văn vì học thời gian đó theo em sẽ dễ thuộc, buổi chiều học Toán và buổi tối là lúc để ôn tập tiếng Anh và 3 môn xét tuyển Đại học. Các môn còn lại em thường tập trung học tại những nơi học thêm hoặc học ở nhà trường.

Ngoài giờ học, Thắm tranh thủ phụ giúp gia đình công việc nhà.

Về phương pháp học tập, Thắm chia sẻ: “Theo em, đầu tiên cần nắm chắc kiến thức nền trong sách giáo khoa, sau đó là tìm thêm những kiến thức mở rộng trên mạng xã hội hay những khóa học online và quan trọng nhất là luyện đề. Em chú trọng luyện một dạng đề nhiều lần, để mình có thể sửa chữa những lỗi sai mà mình mắc phải cũng như củng cố kiến thức chặt chẽ hơn”.

Ngoài ra, Thắm cho rằng, việc luyện đề nhiều sẽ giúp em hiểu được những câu hỏi khó, từ đó mới có thể học chắc được kiến thức cần thiết để giải quyết những câu khó.

Nữ thủ khoa chia sẻ thêm: Quan trọng nhất là sự nỗ lực của bản thân, lắng nghe để làm theo thầy cô trong từng tiết học. Không chỉ riêng em mà cả các bạn luôn nhận được sự yêu thương giúp đỡ, động viên của các thầy cô trong nhà trường. Nhờ sự giúp đỡ của thầy cô, cộng với nỗ lực của bản thân đã đem lại cho em kết quả tốt trong kỳ thi này.

Trước đó, khi Thắm còn học lớp 11 và 12, em đã nhiều lần đạt giải Nhất, Nhì tại các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh với môn Lịch sử. "Em luôn luôn biết ơn cha mẹ đã nuôi nấng, dạy bảo em và sự giáo dục của thầy cô để em có được ngày hôm nay. Em nguyện trong thời gian tới sẽ cố gắng nhiều hơn nữa" - Thắm nói.

Em Thắm chia sẻ với mọi người về niềm vui khi đạt kết quả cao kỳ thi THPT năm 2023.

“Em rất thích học môn Lịch sử vì em đam mê môn học này. Mọi thứ khởi nguồn từ đầu năm học lớp 11, khi em được tiếp xúc với cách dạy cuốn hút, mới mẻ của giáo viên bộ môn và cảm thấy học được nhiều điều từ môn học này. Em bắt đầu tập trung học tập chuyên sâu môn Lịch sử từ đó. Năm nay em đăng ký khối D01 (Toán, Văn, Anh) với ưu tiên hàng đầu là phải đỗ vào Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh để nhằm hiện thực hóa nguyện vọng trở thành cô sinh viên ngành Luật kinh tế dưới mái trường Đại học mơ ước”, em Thắm tâm sự.

Bà Huỳnh Thị Kim Loan, là mẹ Thắm cho hay, con gái bà là người có tính quyết liệt trong xử lý mọi vấn đề, không riêng gì việc học mà bất cứ việc gì cũng phải giải quyết cho bằng được, hoàn thành mới thôi. Bà rất hạnh phúc và tự hào về thành tích của con gái trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Ba em Thắm chia sẻ về những thành tích mà con gái mình đã đạt được trong quá trình học tập.

“Tôi thật sự vô cùng hạnh phúc khi con mình đã trở thanh thủ khoa. Đây thật sự là niềm động viên lớn lao đối với con tôi trong chặng đường tiếp theo”, bà Loan cho biết.

Cô Trần Thị Tuyết Hạnh, Tổ trưởng tổ bồi dưỡng học sinh giỏi môn Lịch Sử của Trường THPT Trần Quốc Tuấn chia sẻ, trong quá trình học tập cũng như tham gia đội tuyển học sinh giỏi thì Thắm là người rất nhiệt tình, ham học.

“Thắm tuy ít nói nhưng em rất siêng năng, chăm chỉ, chưa bao giờ nghỉ học và đặc biệt rất là thông minh. Không riêng gì môn Sử mà các môn học Khoa học xã hội khác em đều rất nhạy bén. Khi được giao nhiệm vụ Thắm đều thực hiện rất tốt so với các bạn khác, lúc nào em cũng chỉn chu mọi yêu cầu của giáo viên”, cô Hạnh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ khoa Quảng Ngãi tiếc nuối khi Toán chưa đạt trên 8 điểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO