Thúc đẩy tiến độ đăng kiểm xe cơ giới

M.Sang 20/10/2023 07:44

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến cáo chủ phương tiện nên đưa các phương tiện sắp đến hạn, đã đến hạn hoặc quá hạn đăng kiểm đến kiểm định sớm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị Sở GTVT chủ động báo cáo đề xuất với các cấp có thẩm quyền để có các giải pháp phù hợp nhằm phòng ngừa, hạn chế tình trạng ùn tắc phương tiện đến kiểm định; đề nghị các Sở GTVT có các trung tâm đăng kiểm dư thừa năng lực kiểm định bổ sung tạm thời lực lượng cho các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn bị thiếu hụt.

Bên cạnh đó yêu cầu các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn báo cáo cụ thể nhân sự cho Sở GTVT để kịp thời có phương án đào tạo bổ sung trong trường hợp nhân sự bị thiếu hụt (ưu tiên huy động các kỹ sư cơ khí tại các cơ sở bảo hành bảo dưỡng, đặc biệt các kỹ sư có nhiều năm kinh nghiệm để rút ngắn thời gian thực tập).

Đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định của Bộ GTVT và hướng dẫn của Cục Đăng kiểm Việt Nam trong hoạt động kiểm định xe cơ giới; nghiêm cấm việc từ chối cấp Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định đối với các trường hợp có lỗi khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng đã có trong quy định. Thực hiện việc tổ chức cho chủ phương tiện đăng ký trực tiếp thông qua cấp phát số thứ tự, trực tuyến qua ứng dụng phần mềm và các hình thức phù hợp khác để đảm bảo công tác kiểm định phục vụ người dân được nhanh chóng, thuận lợi và khoa học.

Tránh tình trạng nhân viên trung tâm đăng kiểm, "cò xe" tranh thủ tình hình ùn tắc để có hành vi tiêu cực nhằm trục lợi trong việc bố trí "xếp lốt" phương tiện để kiểm định không theo trình tự, gây mất an ninh trật tự, tạo dư luận xấu trong xã hội.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến cáo chủ phương tiện nên đưa các phương tiện sắp đến hạn, đã đến hạn hoặc quá hạn đăng kiểm đến kiểm định sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thúc đẩy tiến độ đăng kiểm xe cơ giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO