Thụy Điển đánh bại 'cựu vương' Mỹ

B.Phúc (tổng hợp) 07/08/2023 07:28

Khép lại ngày thứ hai vòng 1/8 World Cup nữ 2023, đội tuyển Mỹ bất ngờ bị cầm hòa trong 120 phút thi đấu rồi thua Thụy Điển 4-5 sau 7 lượt sút luân lưu 11 m.

Niềm vui của các cầu thủ đội tuyển Thụy Điển sau khi giành chiến thắng. Ảnh: AFP/TTXVN.

Theo Báo Tin tức, Đội tuyển bóng đã nữ Mỹ cùng đội tuyển bóng đá nữ Thụy Điển đã tạo nên một trận cầu cân bằng ở vòng 1/8 World Cup nữ 2023. Kết quả chỉ được phân định sau loạt đá luân lưu nghẹt thở của đôi bên.

Trận đấu Vòng 1/8 World Cup nữ năm nay chứng kiến cuộc đọ sức cân bằng giữa đội tuyển Mỹ và đội tuyển Thụy Điển khi đôi bên đều sở hữu một hàng phòng ngự vững chắc và lối chơi khoa học.

Nhà đương kim vô địch thế giới Mỹ đã tạo ra thế trận trội hơn trong hiệp đấu đầu tiên nhưng họ vẫn phải bất lực trước khả năng chơi phòng ngự kín kẽ của các cô gái Thụy Điển. Tình huống đáng tiếc nhất của đội Mỹ là pha đánh đầu ở cuối hiệp của đội trưởng Horan. Cầu thủ số 10 của đội Mỹ đã đưa bóng dội xà ngang đối thủ sau quả phạt góc. Ngược lại, nữ Thụy Điển đã chơi tốt hơn ở hiệp 2 với các tình huống phản công nhanh, khiến đội Mỹ gặp nhiều khó khăn.

Sau 90 phút không thể tạo ra bàn thắng, 2 đội bước vào hiệp phụ với kết quả tương tự.

Những loạt đá luân lưu đã quyết định kết quả chung cuộc. Sau 5 lượt đá đầu tiên, mỗi đội đã sút hỏng 2 lần và có tỷ số hòa 3 - 3. Bước ngoặt đến ở lượt sút thứ 7, khi hậu vệ Mỹ Kelley O'Hara đánh lừa thủ môn Zecira Musovic nhưng lại đưa bóng dội vào cột dọc bật ra.

Đến lượt đá của nữ Thụy Điển, cú sút của Lina Hurtig đã bị thủ môn Naeher cản phá nhưng bóng lại nảy qua vạch vôi và dù đã rất nỗ lực để vớt bóng ra nhưng thủ môn của đội tuyển Mỹ vẫn không thể cứu cho đội nhà khỏi một bàn thua. Công nghệ VAR đã vào cuộc và trọng tài quyết định đó là một bàn thắng hợp lệ cho nữ Thụy Điển.

Chiến thắng sau loạt đá luân lưu cân não, nữ Thụy Điển bước tiếp vào vòng tứ kết, trong khi nữ Mỹ chính thức trở thành cựu vương.

Thủ thành Zecira Musovic khiến các chân sút của tuyển Mỹ nản lòng trong hiệp đầu tiên. Nguồn: NLĐ.

Trận đấu trên cũng đánh dấu những kỷ lục vô tiền khoáng hậu của giải bóng đá nữ lớn nhất hành tinh này. Theo Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), giải bóng đá nữ vô địch thế giới tổ chức tại Australia và New Zealand năm nay có số lượng người tham dự đông nhất từ trước đến nay. Khi trận đấu giữa Mỹ và Thụy Điển diễn ra đã có tổng cộng 1.339.331 lượt người đến xem, sẽ vượt qua con số kỷ lục 1.353.506 lượt khán giả được thiết lập tại Canada năm 2015. Theo FIFA, con số kỷ lục này sẽ tiếp tục được tăng thêm do giải đấu vẫn chưa kết thúc.

Các tuyển thủ Mỹ và người hâm mộ tiếc nuối sau các cơ hội bị cản phá bởi sự xuất sắc của thủ thành Thụy Điển. Nguồn: NLĐ.
Huyền thoại tuyển Mỹ bật khóc sau thất bại trên châm luân lưu khiến tuyển Mỹ thua 5-4. Nguồn: NLĐ.
Công nghệ Goal-line xác nhận bóng qua vạch vôi trước khi thủ môn đội Mỹ đẩy bóng ra. Nguồn: NLĐ.
Tuyển Thụy Điển đánh bại đối thủ với tỉ số 5-4 trên loạt sút luân lưu. Nguồn: NLĐ.
Giọt nước mắt của 2 cựu binh đội Mỹ. Nguồn: NLĐ.

Theo NLĐ, với thắng lợi này, đội tuyển Thụy Điển tạo nên bất ngờ khi loại đương kim vô địch Mỹ và bước vào vòng tứ kết gặp đối thủ Nhật Bản ở trận tứ kết 2. Trận tứ kết 1 là màn đối đầu giữa Tây Ban Nha và Hà Lan.

Đây là lần đầu tiên Mỹ bị loại sớm. Trước giải này, đội tuyển xứ cờ hoa chưa bao giờ xếp ngoài tốp 3 World Cup nữ. Tuy nhiên, việc thay mới lực lượng (chỉ còn 9 cựu binh từng vô địch giải 2019) và chấn thương của một số trụ cột khiến đội Mỹ cũng còn giữ được sức mạnh.

Dấu hiệu đó được thể hiện rõ ở vòng bảng. Họ không tận dụng được nhiều cơ hội trong trận thắng Việt Nam 3-0 ở lượt ra quân và kết thúc bảng E, họ chỉ xếp nhì sau Hà Lan với vỏn vẹn 5 điểm khi bị đối thủ này lẫn Bồ Đào Nha cầm chân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thụy Điển đánh bại 'cựu vương' Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO