Tiếp tục gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Thanh Tình 11/07/2023 14:22

Ngày 11/7, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TP HCM phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách ngân hàng và kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp nhằm lắng nghe, trao đổi, cung cấp thông tin về các chính sách của Nhà nước trong lĩnh vực ngân hàng.

Hội nghị lần này nhằm tiếp tục tạo điều kiện cho doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh gặp gỡ, tiếp xúc với lãnh đạo và các cơ quan quản lý Nhà nước. Qua đó, nắm bắt, chia sẻ, đưa ra giải pháp giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc hiện nay cho các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn một số quận trung tâm. Nhất là khắc phục các khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch hoạt động, bảo đảm việc làm, nâng cao thu nhập và đời sống cho người lao động tại các quận Tân Bình, Tân Phú,...

Quang cảnh Hội nghị đối thoại chính sách ngân hàng và kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp năm 2023.

Đồng thời, qua hội nghị góp phần nâng cao trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc chấp hành tốt pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương.

Tại Hội nghị, bà Thái Thị Lan Chi, Phó Chủ tịch UBND Quận Tân Bình, TP HCM cho biết, thời gian qua trên địa bàn này do tác động của đà suy giảm kinh tế, dẫn đến hoạt động nhiều doanh nghiệp liên tục gặp khó khăn, thách thức. Dù vậy, bà Chi đánh giá sự hỗ trợ kịp thời chính sách từ Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND TP HCM đã tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong việc hỗ trợ vay vốn với lãi suất hợp lý, tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh yên tâm hoạt động.

Điển hình là chương trình kết nối giữa ngân hàng và các doanh nghiệp trong những năm qua đã giúp cho các doanh nghiệp trên địa bàn không chỉ duy trì được sản xuất kinh doanh mà còn giải quyết được việc làm cho hàng trăm ngàn người lao động.

Nhiều ý kiến đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TP HCM tiếp tục duy trì các gói hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời gian tới.

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức cũng lắng nghe thêm các ý kiến đóng góp, hiến kế về giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp. Hội nghị cũng cầu nối, tổ chức ký kết Hợp đồng tín dụng giữa các Ngân hàng thương mại và doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam– Chi nhánh TP HCM, thống kê trong 6 tháng đầu năm nay, gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp riêng trên địa bàn TP HCM đã giải ngân đạt đạt 375.233 tỷ đồng (82,8% quy mô gói).

Kết quả này rất tích cực, phản ánh hiệu quả của gói tín dụng ưu đãi về vốn, về lãi suất, về cơ cấu lại nợ cho doanh nghiệp; về cải cách thủ tục hành chính…Nhờ đó, hỗ trợ rất trọng tâm cho nhóm ngành lĩnh vực làm động lực tăng trưởng kinh tế (xuất khẩu, nông nghiệp nông thôn, doanh nghiệp nhỏ và vừa,...).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO