Tờ báo của sự tử tế

Hoàng Chiến 25/01/2022 07:29

“Chúng tôi xin được cảm ơn Quý báo vì “sự tử tế”. Sự tử tế vì dám đối diện, đưa ra những vấn đề gai góc nảy sinh trong xã hội hiện đại. Sự tử tế vì tấm lòng nhân văn cao cả bất chấp hiểm nguy trong đại dịch. Và sự tử tế như dòng chảy xuyên suốt 80 năm lịch sử thành lập báo…” – Đây là những dòng thư xúc động mà những nạn nhân của Câu lạc bộ Tình Người gửi đến Báo Đại Đoàn Kết sau loạt bài điều tra độc quyền “Vén bức màn bí ẩn – Câu lạc bộ Tình Người mang màu sắc ‘ma mị’ giữa thủ đô” được đăng tải trên Báo.

Bức thư của bạn đọc - từng là nạn nhân của CLB Tình Người gửi Báo Đại Đoàn Kết nhân dịp 80 năm ngày thành lập Báo.

“Mỗi bài báo như nói hộ uẩn ức của 7.000 nạn nhân chúng tôi mà chúng tôi tin chắc con số thực tế còn lớn hơn rất nhiều lần. Từng bài báo, như bóc trần sự dối trá, sự quỷ quyệt của CLB, lợi dụng tấm vỏ bọc thiện lành để trục lợi tiền bạc, để khuếch trương, mở rộng tổ chức nhằm phục vụ nhiều mục đích ngầm đằng sau” - bức thư nhấn mạnh.

Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Báo Cứu Quốc - Giải Phóng - Đại Đoàn Kết, các nạn nhân của Câu lạc bộ (CLB) Tình Người đã gửi thư chúc mừng, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến Tòa soạn Báo Đại Đoàn Kết sau hành trình điều tra, đi đến tận cùng sự việc…

Sau loạt điều tra độc quyền “Vén bức màn bí ẩn - CLB Tình Người mang màu sắc “ma mị” giữa Thủ đô” được đăng tải trên Báo Đại Đoàn Kết, hàng nghìn người từng là thành viên, cộng tác viên đã “thức tỉnh” khỏi cơn u mê. CLB Tình Người ngừng hoạt động và đang trong quá trình điều tra của cơ quan chức năng. Những nạn nhân của CLB Tình Người đã viết thư bày tỏ sự biết ơn và chúc mừng đến Báo Đại Đoàn Kết nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập.

Trong thư, những người từng là nạn nhân của CLB Tình Người đã gửi lời cảm ơn chân thành và lời biết ơn sâu sắc tới toàn thể Ban Biên tập Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, viết bài, tổ chức tọa đàm về tuyến bài CLB Tình Người trong suốt thời gian qua. “Chúng tôi đã từng trải qua những tháng ngày dày vò, dằn vặt và khổ đau. Có những người vợ 4 năm liền “hành sứ mệnh” ở CLB để mặc 2 con nhỏ cho chồng chăm nuôi; có người chồng vì can ngăn vợ đến học ở CLB Tình Người mà gia đình tan nát; có người mẹ đến 20h30 vẫn bỏ mặc 2 đứa con thơ khóc ngằn ngặt đói chỉ để thắp hương, kính lễ “cha mẹ và các ngài”; có chủ doanh nghiệp vì “trả nghiệp” mà phá sản cả cơ đồ; có cô diễn viên xinh đẹp khóc hàng đêm vì chồng sắp cưới dứt áo đi “hành sứ mệnh”… Vô vàn, vô vàn câu chuyện chúng tôi chia sẻ với nhau, để an ủi, vỗ về nhau, để thêm nghị lực chờ một ngày truyền thông làm rõ ẩn số về CLB Tình Người”.

Trong hội nhóm gần 7.000 người là nạn nhân (trực tiếp và gián tiếp) của CLB Tình Người, họ không khỏi thắc mắc rằng tại sao một CLB đầy ma mị như Tình Người lại có thể ngang nhiên tồn tại cả chục năm giữa lòng Thủ đô Hà Nội mà chưa từng bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý? Các nạn nhân cũng dẫn chứng, từng có những tờ báo đưa tin về CLB này rồi lại bị xóa bài, bị buộc phải xin lỗi CLB Tình Người.

Ngày 23/3/2021 là dấu mốc không thể nào quên đối với những nạn nhân của CLB, khi bài báo đầu tiên phanh phui sự thật về CLB Tình Người được đăng tải trên Báo Đại Đoàn Kết, mở màn cho một “cuộc chiến” không khoan nhượng chống lại cái ác, cái xấu. “Bài báo đó chính là chiếc phao giúp chúng tôi bấu víu để cứu người nhà chúng tôi, cứu gia đình chúng tôi thoát khỏi CLB Tình Người”, các nạn nhân khẳng định.

Những bài báo đầu tiên được đăng tải là những chuỗi cảm xúc lẫn lộn của những nạn nhân CLB Tình Người. Đó là cảm xúc vừa mừng vừa lo, vừa hy vọng. Mừng vì đã có một tờ báo uy tín “dám” đứng lên vạch trần những dối trá, xấu xa của CLB Tình Người. Nhưng cũng lo vì không biết bài báo có bị gỡ bỏ giống như “số phận” của những tờ báo trước đó. Thế nhưng từng ngày, các số báo vẫn đều đặn xuất bản, vạch trần từng góc tối của CLB Tình Người. Chưa bao giờ người ta lại mong ngóng từng số báo như vậy.

“Mỗi bài báo như nói hộ uẩn ức của 7.000 nạn nhân chúng tôi mà chúng tôi tin chắc con số thực tế còn lớn hơn rất nhiều lần. Từng bài báo, như bóc trần sự dối trá, sự quỷ quyệt của CLB, lợi dụng tấm vỏ bọc thiện lành để trục lợi tiền bạc, để khuếch trương, mở rộng tổ chức nhằm phục vụ nhiều mục đích ngầm đằng sau”, bức thư nhấn mạnh.

Luôn theo sát các hoạt động của Báo Đại Đoàn Kết, các nạn nhân của CLB đã trở thành những độc giả trung thành của báo. Họ nhận định, từ các tuyến bài, cho đến những buổi tọa đàm trực diện, đắt giá, rồi tọa đàm về từ thiện, cho đến Chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19”... Báo Đại Đoàn Kết luôn tỏa sáng với vị trí riêng của mình .

“Chúng tôi xin được cảm ơn Quý Báo vì “sự tử tế”. Sự tử tế vì dám đối diện, đưa ra những vấn đề gai góc nảy sinh trong xã hội hiện đại. Sự tử tế vì tấm lòng nhân văn cao cả bất chấp hiểm nguy trong đại dịch. Và sự tử tế như dòng chảy xuyên suốt 80 năm lịch sử thành lập Báo… Xin chúc người làm Báo Đại Đoàn Kết nhiều sức khỏe và đầy nhiệt huyết với nghề, mãi mãi tinh thần “bút sắc lòng trong”, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và là điểm tựa tinh thần cho quần chúng nhân dân”, bức thư nhấn mạnh.

Báo Đại Đoàn Kết trân trọng cảm ơn các đơn vị đồng hành:

1/Tập Đoàn Novaland

2/ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

3/ Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam

4/ Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt

5/ Ngân hàng NN và Phát triển Nông thôn Việt Nam Agribank

6/ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Vietinbank

7/ Ngân hàng Đầu tư và PT Việt Nam BIDV

8/ Tập đoàn Điện lực Việt Nam

9/ Cty TNHH TM Dịch Vụ Tân Hiệp Phát.

10/ Cty Bất Động sản Thắng Lợi

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tờ báo của sự tử tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO