Pháp luật

Tòa thông báo lưu ý bị hại liên quan 6 mã trái phiếu trong vụ Vạn Thịnh Phát

TRUNG HẬU 27/09/2024 15:36

Ngày 27/9, TAND TPHCM đã ban hành thông báo tới nạn nhân, bị hại trong vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị liên quan.

 Mỹ Lan (trong cùng, hàng đầu) tại tòa.
Bị cáo Trương Mỹ Lan (trong cùng, hàng đầu) tại phiên tòa sơ thẩm vụ án Vạn Thịnh Phát (giai đoạn 2).

Trong nội dung thông báo, Thẩm phán Nguyễn Thị Hà - Phó Chánh tòa Hình sự (TAND TPHCM), đồng thời là chủ tọa xét xử giai đoạn 2 vụ án tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, cho biết: TAND Thành phố đang xét xử theo trình tự sơ thẩm đối với vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm về các tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Rửa tiền", "Vận chuyển trái phiếu tiền tệ qua biên giới". Trong phạm vi vụ án này, liên quan đến hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", TAND TPHCM đang xem xét giải quyết đối với các bị hại đã mua 6 mã trái phiếu, gồm: QT2018.12.01; ADC2018.09; ADC2018.09.01; ADC 2019.01; SET.H2025 và SNW-2018.10 do các công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông; Công ty CP đầu tư Sunny World; Công ty CP đầu tư Quang Thuận và Công ty CP Dịch vụ TM TPHCM (Setra) phát hành.

Đối với các bị hại liên quan đến 6 mã trái phiếu này, đại diện TAND TPHCM cho biết, nếu thông tin cá nhân và số lượng trái phiếu không trùng khớp hoặc có sai sót nhưng chưa gửi đơn yêu cầu điều chỉnh đến tòa án thì cần phải tiếp tục làm đơn yêu cầu điều chỉnh, kèm theo tài liệu chứng minh để tòa giải quyết kịp thời.

Trường hợp các cá nhân, tổ chức đã mua trái phiếu nhưng không nằm trong 6 mã trái phiếu nêu trên, đại diện TAND TPHCM cho biết, sẽ không thuộc phạm vi xét xử vụ án giai đoạn 2. Do đó, TAND TPHCM sẽ không nhận đơn yêu cầu giải quyết.

Nội dung vụ án tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng SCB (giai đoạn 2) sẽ được TAND TPHCM công bố công khai trên website trong quá trình xét xử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tòa thông báo lưu ý bị hại liên quan 6 mã trái phiếu trong vụ Vạn Thịnh Phát