Tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Nguyễn Phượng 30/10/2023 07:21

Tối 29/10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra Chương trình Lễ vinh danh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023. Chương trình là hoạt động thường niên do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, các đơn vị phối hợp là Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức; Báo Lao Động là đơn vị thường trực.

Ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại lễ vinh danh.
Ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại lễ vinh danh.

Tham dự chương trình có ông Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam… Tham dự chương trình còn có đại diện của 64 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2023.

Phát biểu tại lễ vinh danh, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, trong không khí phấn khởi và sôi nổi của đoàn viên, người lao động cả nước đang hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam long trọng tổ chức Lễ vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023. Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc để biểu dương, tôn vinh những doanh nghiệp tiêu biểu trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, tích cực cải thiện môi trường làm việc của người lao động, quan tâm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, hướng tới mục tiêu doanh nghiệp phát triển nhanh, mạnh, bền vững, người lao động ngày càng tiến bộ, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự lễ vinh danh.

Chủ tịch Nguyễn Đình Khang cho biết, chương trình là hoạt động thường niên do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, các đơn vị phối hợp là Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức; Báo Lao Động là đơn vị thường trực. Tính đến năm 2022, chương trình đã xếp hạng 447 lượt doanh nghiệp, tặng giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” cho 23 doanh nghiệp; 20 doanh nghiệp được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 176 doanh nghiệp được tặng Bằng khen của các cơ quan đồng tổ chức.

Phát huy những kết quả đạt được, năm nay, trong bối cảnh cả nước và cộng đồng doanh nghiệp đang nỗ lực vượt khó, tiếp tục phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế giai đoạn hậu Covid-19, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các cơ quan phối hợp đã chủ động xây dựng kế hoạch; chỉ đạo triển khai từ sớm việc tổ chức chương trình. Từ hồ sơ của hàng trăm doanh nghiệp đăng ký tham gia, được giới thiệu, qua nhiều vòng xét chọn khoa học, chặt chẽ, khách quan, Hội đồng xét chọn đã đề xuất và được Ban Chỉ đạo Chương trình thống nhất vinh danh 64 doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu trong phong trào “Doanh nghiệp vì Người lao động”.

Ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và bà Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao Kỷ niệm chương và Chứng nhận Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động 2023 cho 34 doanh nghiệp.
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao Kỷ niệm chương và Chứng nhận doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2023 cho các doanh nghiệp.

Theo ông Nguyễn Đình Khang, trong bối cảnh hầu hết các doanh nghiệp đang phải vật lộn, chống đỡ với muôn vàn khó khăn, điều vui mừng là phần lớn các doanh nghiệp vẫn tìm mọi cách để duy trì việc làm, đảm bảo thu nhập, không ngừng nâng cao đời sống của người lao động. Các doanh nghiệp được vinh danh hôm nay là những doanh nghiệp điển hình trong các doanh nghiệp đáng biểu dương đó. Nhiều doanh nghiệp đã chủ động tìm kiếm thêm nguồn công việc, thị trường ngoài những công việc, thị trường truyền thống; đào tạo, đào tạo lại cho người lao động để họ có kiến thức, kỹ năng đáp ứng được yêu cầu mới về công việc.

Đó là những doanh nghiệp tạm gác lại mục tiêu lợi nhuận để dành nguồn lực bổ sung phúc lợi, chăm lo đặc biệt cho người lao động sau đại dịch Covid-19, doanh nghiệp có chính sách đặc biệt cho con công nhân lao động không may bị thiệt mạng do Covid-19, doanh nghiệp đã đóng khoản kinh phí bảo hiểm xã hội thuộc trách nhiệm người lao động phải nộp; doanh nghiệp đã hỗ trợ tiền thuê nhà, tiền chăm nuôi con nhỏ cho người lao động; doanh nghiệp bền bỉ cải thiện môi trường làm việc, tích cực trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội.

“Đây là sự cố gắng rất đáng trân trọng trong bối cảnh doanh nghiệp còn đang gặp quá nhiều khó khăn, số lượng đơn hàng giảm sút giảm, một bộ phận người lao động bị mất việc, giãn việc làm, nhiều doanh nghiệp phải giải thể, phá sản”, Chủ tịch Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh.

Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhiệt liệt biểu dương, cám ơn và chúc mừng các doanh nghiệp được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động năm 2023”. Nỗ lực của các doanh nghiệp được vinh danh là doanh nghiệp vì người lao động, là tinh thần cộng đồng trách nhiệm cùng với tổ chức Công đoàn chăm lo, thúc đẩy người lao động làm việc hăng say với năng suất cao, chất lượng tốt vì sự phát triển của doanh nghiệp, của đất nước, vì cuộc sống ngày càng tốt hơn của người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO