Tôn vinh lực lượng tuyến đầu, cán bộ Công đoàn tham gia chống dịch

Nguyễn Phượng 31/10/2021 23:02

Tối ngày 31/10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ Y tế tổ chức chương trình “Việt Nam - Khát vọng bình yên”.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tham dự chương trình có ông Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; bà Bùi Thị Minh Hoà, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; ông Vũ Đức Đam, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ.

Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lẵng hoa chúc mừng. Cùng tham dự, còn có đại diện lãnh đạo Bộ, ngành ở Trung ương.

Giao lưu tại chương trình, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết: “Khi các nhà máy tạm dừng hoạt động do dịch Covid-19, công nhân phải sống trong các khu cách ly, phong toả, đời sống rất khó khăn, thiếu thốn, rất cần sự hỗ trợ kịp thời.

Trong lúc đó, các cơ quan, ban ngành đã vào cuộc hỗ trợ công nhân lao động. Những “Cửa hàng 0 đồng” và nhiều hoạt động khác đã giúp người công nhân vượt qua khó khăn. Dù khó khăn, thiếu thốn, vẫn sáng lên tình đồng nghiệp, tình giai cấp, vẫn quan tâm, chia sẻ với những người khác”.

Ông Ngọ Duy Hiểu cho biết thêm, để góp phần hỗ trợ kịp thời cho người lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã huy động chính đội ngũ giáo viên, nhất là giáo viên mầm non, trở thành những tình nguyện viên để đưa thực phẩm đến với công nhân; sử dụng công nghệ thông tin để tiếp nhận những phản ánh về bất kỳ vấn đề của người lao động; phối hợp với cán bộ xã, phường để tham gia công tác hỗ trợ cho người lao động...

Tại chương trình, người xem một lần nữa thấy được tính chất nguy hiểm của dịch bệnh, Việt Nam đã thực sự trải qua những ngày tháng đau thương, từ đó, càng cảm phục hơn khi được lắng nghe câu chuyện của những y, bác sĩ sẵn sàng tăng cường đến các địa phương chống dịch bất chấp hiểm nguy với tinh thần bảo vệ sinh mạng nhân dân; những cán bộ Công đoàn thầm lặng “3 cùng” với công nhân để tiếp thực phẩm, động viên người lao động an tâm, tiếp tục bám trụ cùng doanh nghiệp “3 tại chỗ”…

Chương trình là sự kiện truyền thông quốc gia khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn của Đảng, Nhà nước, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, trong đó có đội ngũ cán bộ Công đoàn, đoàn viên và lực lượng nhân viên y tế trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Xuyên suốt chương trình, khán giả cũng được giao lưu, được lắng nghe những câu chuyện xúc động mà các nhân viên y tế đã trải qua trong cuộc chiến thầm lặng chống dịch; những câu chuyện về tấm lòng sẻ chia để công nhân vượt khó.

Những tiết mục văn nghệ tại chương trình cũng đã làm nổi bật lên tinh thần đoàn kết ngời sáng, nỗ lực hết mình của các tầng lớp nhân dân để hướng tới một Việt Nam bình yên.

Chia sẻ tại Chương trình, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, dịch Covid-19 xuất hiện ở nước ta được gần 2 năm.

Trong đợt dịch lần thứ 4, tại các tỉnh như Yên Bái, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Bắc Ninh, Bắc Giang... đã kiểm soát tốt nhưng tại khu vực TP HCM và 3 tỉnh xung quanh phải đối mặt với một đợt dịch vô cùng khốc liệt, khiến cho hệ thống y tế bị quá tải hàng chục lần.

Trong cuộc chiến đó, chúng ta phải huy động tất cả lực lượng từ y tế, quân đội, công an, các tổ chức thiện nguyện... cùng vào cuộc.

Nhân dịp này Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trân trọng cám ơn nghị lực, nỗ lực của nhân dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam. Dù đau thương, mất mát nhưng bà con rất nhiệt tình, trong khó khăn nhưng vẫn thể hiện ý chí vươn lên.

Phó Thủ tướng khẳng định, dịch bệnh vẫn còn phức tạp. Chúng ta phải nhanh chóng nhất phủ vaccine, sẵn sàng thuốc men điều trị ngay từ ban đầu... Phải chủ động trong nhận thức, chủ động trong phòng, chống dịch bệnh để tránh dịch bệnh bùng phát trở lại.

Phát biểu tại chương trình, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài nhắc lại những khó khăn Việt Nam đã gặp phải trong làn sóng dịch bệnh lần thứ tư. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc "tất cả vì cuộc sống của nhân dân", nhất là cán bộ y tế, quân đội, công an.

Trong đó, cán bộ y tế đã lao vào tâm dịch hơn 20 nghìn người hỗ trợ TP HCM và các tỉnh phía Nam. 3.500 nhân viên y tế bị lây nhiễm, hàng chục người đã nằm xuống. Các bác sĩ đều đã nỗ lực hơn cả sức mình, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “lương y như từ mẫu”.

Đặc biệt, đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp đã tiên phong trong chống dịch, phối hợp doanh nghiệp xây dựng phương án sản xuất, hỗ trợ người lao động. Đó là cơ sở để Việt Nam vượt qua khó khăn, thử thách.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao quà cho những nhân viên y tế, cán bộ Công đoàn đã có nhiều đóng góp, cống hiến trong công cuộc chống dịch.

Nhân dịp này, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao quà cho những nhân viên y tế, những cán bộ Công đoàn đã có nhiều đóng góp, cống hiến trong công cuộc chống dịch.

Cũng tại chương trình, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đã trao giải cho các tác giả đoạt giải cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu” và video clip “Thời khắc khó quên”.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao giải cho các tác giả đoạt giải cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu” và video clip “Thời khắc khó quên”.
Tiết mục biểu diễn văn nghệ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tôn vinh lực lượng tuyến đầu, cán bộ Công đoàn tham gia chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO