Giáo dục

Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Nguyễn Hoài 14/12/2023 10:01

Sáng 14/12, Bộ GDĐT tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Nghị quyết số 29-NQ/TW được ban hành ngày 4/11/2013. Nghị quyết đặt mục tiêu tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục, đào tạo; đáp ứng ngày càng tốt hơn công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và nhu cầu học tập của nhân dân.

bo-truong-son.jpeg
Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, trong quá trình lãnh đạo đất nước, Đảng ta luôn quan tâm đến giáo dục và đào tạo, xác định giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá, sau 10 năm triển khai Nghị quyết số 29-NQ/TW, sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần to lớn vào quá trình phát triển đất nước nói chung, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nói riêng

Bộ trưởng cho biết, thời gian vừa qua, Ban cán sự Đảng Bộ GDĐT đã chủ trì phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan liên quan tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW, đảm bảo đúng quy trình, chất lượng và hiệu quả, có sự thống nhất từ Trung ương đến địa phương.

nghi-quyet-29.jpeg
Các đại biểu chủ trì hội nghị.

Trên cơ sở báo cáo của 63 tỉnh, thành phố và 18 bộ, ngành, cơ quan Trung ương, Bộ GD&ĐT đã xây dựng, hoàn thiện và gửi xin ý kiến của các địa phương, bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương đối với dự thảo Đề án tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, Bộ tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW với mong muốn sẽ cùng với các bộ, ngành, địa phương nhận diện một cách khách quan, đầy đủ, sâu sắc bức tranh giáo dục cả nước trong 10 năm qua, những kết quả đạt được, chỉ ra khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Trên cơ sở đó, đề xuất với Bộ Chính trị các nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện và nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới của đất nước.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Văn Phúc đã báo cáo tóm tắt kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW.

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 29, giáo dục và đào tạo nước ta đã có những bước phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả chủ yếu đạt được, sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 29 vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần sự chung tay của cả hệ thống chính trị để sớm khắc phục.

Tại hội nghị, đại diện các địa phương, một số các sở GDĐT đã đề xuất, kiến nghị để có những giải pháp thực hiện có hiệu quả Nghị quyết trong giai đoạn tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO