Ngày 7-8, tại Hà Nội, Sở Công thương TP Hà Nội đã tổ chức Lễ tổng kế Tháng “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” 2015. Thông qua sự kiện quan trọng này, TP đã xây dựng và phát huy ý thức tôn trọng quyền lợi người tiêu dùng của các doanh nghiệp, đặc biệt liên quan đến các sản phẩm đạt tiêu chuẩn được người tiêu dùng mua sắm và sử dụng.
Xây dựng văn hóa tiêu dùng, ý thức quản lý, đồng thời nâng cao vai trò bảo vệ người tiêu dùng của các cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội. Các chương trình như mít tinh, tọa đàm, tháng bán hàng Việt chất lượng cao, diễu hành… đã tạo tâm lý và ý thức tự bảo vệ mình của người tiêu dùng. Tổng đài 1081 của TP đã tiếp nhân hơn 2.000 cuộc gọi về vấn đề giải đáp tư vấn, khiếu nại của người tiêu dùng, giúp liên kết hàng – người tiêu dùng – doanh nghiệp mật thiết, tạo sức mua và tăng uy tín cũng như sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Được biết, Tháng “Hành động quyền lợi người tiêu dùng” 2016 sẽ tập trung giám sát và xử lý hơn nữa các vi phạm về quyền người tiêu dùng, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, đẩy lui nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi người tiêu dùng.