TP HCM bắt Giám đốc Công ty Nhà Tiến Phát do hành vi 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'

Hồng Phúc 20/10/2023 11:44

Ngày 20/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT, Công an TP HCM) cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Ngô Sĩ Linh, Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh Giải pháp Nhà Tiến Phát (gọi tắt là Công ty Nhà Tiến Phát) và ông Nguyễn Hoài Nghĩa (cố vấn chiến lược của công ty Nhà Tiến Phát) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Công an xác định, Giám đốc Công ty Nhà Tiến Phát đã chiếm đoạt hàng tỷ đồng thông qua ký hợp đồng thuê quyền sử dụng đất của nhiều người, với số lượng hàng chục thửa đất tại TP HCM và các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Long An, Thái Nguyên.

Bị can Ngô Sĩ Linh (bên phải) và đồng phạm tại cơ quan điều tra.

Cụ thể, từ năm 2019 đến năm 2022, Công ty Nhà Tiến Phát do ông Ngô Sĩ Linh làm Giám đốc đã ký hợp đồng thuê quyền sử dụng đất của nhiều người, với số lượng hàng chục thửa đất. Riêng 4 thửa đất tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP HCM và tại phường Tân Phước Khánh, TP Tân Uyên (Bình Dương) là đất trồng cây lâu năm, không đủ điều kiện để triển khai thực hiện dự án nhà trọ cho thuê, nhưng ông Ngô Sĩ Linh đã dùng thủ đoạn gian dối để lừa hàng trăm người nộp, chuyển tiền góp vốn và ký hợp đồng hợp tác kinh doanh đầu tư xây dựng nhà trọ cho thuê ngắn hạn.

Từ tiền của các nạn nhân, ông Ngô Sĩ Linh không thực hiện bất kỳ hoạt động đầu tư nào theo cam kết, mà chuyển tiền từ tài khoản của Công ty Nhà Tiến Phát sang tài khoản cá nhân của mình để sử dụng cho mục đích cá nhân. Kết quả điều tra, ông Ngô Sĩ Linh đã chiếm đoạt tổng số tiền là 20,2 tỷ đồng của 67 cá nhân thông qua 74 hợp đồng hợp tác kinh doanh xây nhà trọ cho thuê ngắn hạn tại riêng 4 thửa đất này.

Hiện Công an TP HCM vẫn đang tiếp tục cũng cố hồ sơ, mở rộng điều tra và kêu gọi các bị hại của Công ty Nhà Tiến Phát đến trình báo, phối hợp điều tra, là căn cứ thu hồi tài sản bị chiếm đoạt./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM bắt Giám đốc Công ty Nhà Tiến Phát do hành vi 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO