TP HCM: Các nghi can cướp ngân hàng tại huyện Hóc Môn đã 'sa lưới'

Trung Hậu 27/10/2023 17:22

Chiều 27/10, Công an TP HCM cho biết, đã bắt nhanh 3 nghi can trong vụ cướp hơn 3,5 tỷ đồng của Phòng giao dịch Nhị Xuân thuộc ngân hàng Sacombank (huyện Hóc Môn, TP HCM) chỉ sau gần một ngày các đối tượng thực hiện hành vi gây án.

Theo Công an, vụ cướp được ghi nhận xảy ra vào trưa 24/10 khi có hai đối tượng đi xe gắn máy di chuyển đến gần Phòng giao dịch Nhị Xuân thuộc Ngân hàng Sacombank tại huyện Hóc Môn, TP HCM.

Từ trái qua phải: Hai nghi can Nguyễn Ngọc Mỹ và Nguyễn Thị Bích Tuyền khi bị bắt (Ảnh: CA).

Sau khi quan sát, hai đối tượng có hành vi sử dụng súng uy hiếp, khống chế nhân viên bảo vệ, nhân viên và khách hàng của phòng giao dịch ngân hàng này. Sau đó, hai đối tượng tiến về phía trong quầy giao dịch, uy hiếp nhân viên ngân hàng gom tiền cho chúng vào một ba lô đã chuẩn bị sẵn. Các đối tượng đã tẩu thoát ngay khi thực hiện vụ cướp chót lọt.

Ngay khi vụ cướp xảy ra, Ban Giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo nhiều trinh sát vào cuộc, phối hợp các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an các tỉnh Bình Dương, Long An, Bến Tre và Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức truy xét các đối tượng.

Kết quả sau gần một ngày tổ chức phối hợp phá án, lực lượng công an đã phối hợp với Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) truy bắt được nghi can đầu tiên là Nguyễn Ngọc Mỹ (30 tuổi, ngụ Bình Dương) khi đang làm thủ tục xuất cảnh đi nước ngoài.

Sau đó, Công an TP HCM cũng phối hợp với Công an tỉnh Long An bắt giữ hai nghi can tiếp theo là Lâm Phúc Lợi (23 tuổi, quê Vĩnh Long) khi đang lẩn trốn tại huyện Bên Lức (tỉnh Long An) và Nguyễn Thị Bích Tuyền (22 tuổi, ngụ Bến Tre) khi đang lân trốn tại phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú (TP HCM).

Công an TP HCM cũng thu hồi được số tiền hơn 3,5 tỷ đồng bị cướp và các tang vật khác. Hiện Công an TP vẫn đang khẩn trương điều tra, củng cố tài liệu chứng cứ để xử lý nghiêm hành vi phạm tội theo đúng quy định của pháp luật./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Các nghi can cướp ngân hàng tại huyện Hóc Môn đã 'sa lưới'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO