TP HCM: Độc đáo 'Hẻm bích họa' và 'Tuyến đường cờ Tổ quốc' chào mừng Quốc khánh 2-9

Hồng Phúc 02/09/2023 16:21

Dịp Quốc khánh 2-9 năm nay, đông đảo người dân đã đến check in, chụp ảnh lưu niệm tại nhiều địa điểm văn hóa - lịch sử trên địa bàn TP HCM, trong đó có những công trình độc đáo như "Hẻm bích họa" (quận 3) và "Tuyến đường cờ Tổ quốc" (quận 4).

Tại hẻm 115 Trần Quốc Thảo (quận 3, TP HCM), đông đảo người dân, nhất là các bạn trẻ đã tranh thủ trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh đến chụp ảnh check in và lưu lại kỷ niệm cùng gia đình tại đây.

Người dân phường Võ Thị Sáu (quận 3, TP HCM) rất vinh dự, tự hào về công trình hẻm bích họa “Việt Nam tươi đẹp” được khánh thành ngay trước dịp kỷ niệm Quốc khánh 2-9. (Ảnh: Diễm Quỳnh).

Công trình hẻm bích họa “Việt Nam tươi đẹp” tại hẻm 115 đường Trần Quốc Thảo do Đoàn Thanh niên Công an TP HCM phối hợp Đoàn Phường Võ Thị Sáu (quận 3, TP HCM) vừa tổ chức khánh thành ngay trước thời điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay.

Từ những bức tường gạch loang lổ, chằng chịt quảng cáo “bẩn”, sau khi được lực lượng Công an TP HCM, đoàn viên thanh niên cùng nhân dân bóc xóa, phục hồi hiện trạng, trong những ngày nghỉ lễ 2-9 người dân đã được chiêm ngưỡng những bức tranh nghệ thuật đầy màu sắc được thực hiện bởi các nghệ nhân vẽ tranh phong cảnh, biển - đảo, quê hương đất nước, con người Việt Nam.

Đông đảo bạn trẻ, đoàn viên, thanh niên chụp ảnh cùng cờ Tổ quốc trong ngày ra mắt "Tuyến đường cờ Tổ quốc" của Quận đoàn quận 4 và Ban Tuyên giáo Quận ủy quận 4 (TP HCM).

Cũng trong dịp kỷ niệm Quốc khánh 2-9 năm nay, Quận đoàn 4 phối hợp Ban Tuyên giáo Quận ủy quận 4 (TP HCM) tổ chức lễ ra mắt công trình "Đường cờ Tổ quốc" được thực hiện trên 9 tuyến đường thuộc các phường 1, 2, 4 , 10, 13, 14, 15, 16, 18 thuộc quận 4.

Đoàn viên, thanh niên chụp ảnh kỷ niệm tại "Đường cờ Tổ quốc" rực rỡ cờ đỏ sao vàng trong những ngày kỷ niệm Quốc khánh 2-9.

Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm Quốc khánh 2-9, Đoàn Thanh niên Báo Người Lao Động đã trao bảng tượng trưng 1.000 lá cờ Tổ quốc để làm cho "Tuyến đường cờ Tổ quốc" của Quận 4 trở thành điểm đến rực rỡ cờ đỏ trong những ngày nghỉ lễ này.

Trước đó, Công trình "Đường cờ Tổ quốc" cũng đã được ra mắt ngay trước thềm nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 tại tuyến đường Hưng Phú (phường 8, 9 thuộc quận 8) và tuyến đường Phạm Thế Hiển, Lê Bôi (phường 7, quận 8) đã thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ đến check in và chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình trong những ngày nghỉ lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Độc đáo 'Hẻm bích họa' và 'Tuyến đường cờ Tổ quốc' chào mừng Quốc khánh 2-9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO