Xã hội

TP HCM: Đường Lê Lợi trồng lại cây xanh sau 'đề xuất lắp mái che'

Hồng Phúc 12/12/2023 18:33

Sau thời gian dư luận ồn ào về đề xuất lắp mái che tại đường Lê Lợi (quận 1, TP HCM), hiện nay thành phố đang trồng lại gần 100 cây me để tạo bóng mát phục vụ dịp Tết năm nay.

W_duong-le-loi-quan-1.jpg
Cây xanh được trồng lại hai bên vỉa hè và giải phân cách trên đường Lê Lợi (quận 1) nhằm tạo cảnh quan và bóng mát cho tuyến đường trung tâm TP HCM.

Theo đại diện Giám đốc Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật thuộc Sở Xây dựng TP HCM, hiện nay đơn vị này đang tổ chức trồng lại khoảng 84 cây me có chiều cao từ 4-5m, đường kính gốc từ khoảng 12cm trên đường Lê Lợi (quận 1, TP HCM) để tạo không gian mảng xanh cho tuyến đường trung tâm quận 1.

Dự kiến việc trồng cây, lắp rào bảo vệ tại tuyến đường này sẽ hoàn thành trước dịp Tết Dương lịch 2024. Theo ghi nhận, hiện tại trên phần vỉa hè hai bên đường và phần dải phân cách trục đường Lê Lợi đoạn hướng từ Nhà hát Thành phố về chợ Bến Thành (quận 1) đã được trồng mới cây xanh. Tại mỗi khu vực trồng cây đều có khung sắt để bảo vệ.

W_anh-2-3-.jpg
Hình ảnh đường Lê Lợi (quận 1, TP HCM) vào thời điểm Đề xuất về lắp mái che trên đường Lê Lợi được Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP HCM được công bố để lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân.

Việc trồng xây xanh tại các tuyến đường giao thông là hoạt động bình thường và diễn ra phổ biến trên cả nước, nhất là các đô thị lớn. Thế nhưng, đối với tuyến đường Lê Lợi tại trung tâm của TP HCM đã từng khiến dư luận ồn ào khi Đề xuất về lắp mái che trên đường Lê Lợi được Sở Quy hoạch - Kiến trúc TPHCM được công bố để lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân từ đầu quý 2 năm nay.

Vào thời điểm đó, báo Đại Đoàn Kết có bài viết ghi nhận ý kiến của nhân sĩ, trí thức, đại diện người dân phản biện, cho rằng, nên chăng có một giải pháp hài hòa giữa cây xanh (tái lập 1 phần so với thời điểm trước khi thi công tuyến ngầm phục vụ Metro số 1), đồng thời lắp đặt thêm mái che như các nhà chờ để phục vụ cho du khách quốc tế thường xuyên lui tới trên tuyến đường này.

Bên cạnh đó, các dãy nhà hai bên tuyến đường Lê Lợi được xây dựng từ trước năm 1975, đã hết niên hạn sử dụng. Do đó, các ý kiến góp ý khi thực hiện các biện pháp kỹ thuật cần được tính toán chi tiết để đảm bảo an toàn sử dụng, chưa kể cần tính toán đến các biện pháp đảm bảo thoát nước, công tác thu gom rác…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Đường Lê Lợi trồng lại cây xanh sau 'đề xuất lắp mái che'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO