TP HCM kêu gọi người dân cùng phòng bệnh tay chân miệng

Thanh Giang 31/07/2023 19:03

Ngày 31/7, UBND TP HCM vừa mới ra văn bản về việc nhắn tin kêu gọi người dân tham gia cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh TCM.

Trẻ mắc tay chân miệng ở tăng nhanh.
Trẻ mắc tay chân miệng tăng nhanh.

Theo đó, UBND thành phố cho phép Sở Y tế TP HCM phối hợp với các công ty viễn thông tại thành phố gởi tin nhắn đến từng người dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn để cùng tham gia phòng chống dịch tay chân miệng.

Nội dung tin nhắn: “Để phòng bệnh tay chân miệng, người chăm sóc trẻ và trẻ em cần thường xuyên rửa tay, vệ sinh các vật dụng, đồ chơi của trẻ, bàn ghế, sàn nhà,... Nếu nghi ngờ trẻ mắc bệnh, hãy đưa trẻ đến khám tại các cơ sở y tế”.

Lãnh đạo UBND TP HCM cho hay, qua hệ thống giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, từ ngày 1/1 đến ngày 23/7, thành phố ghi nhận có 11.156 ca mắc tay chân miệng mới, trong đó có 3.458 ca phải nhập viện điều trị và 279 ca nặng (chiếm tỷ lệ 8,07%). Số ca mắc bệnh bắt đầu tăng từ tuần thứ 20 và tăng nhanh từ tuần thứ 24.

Số trẻ bị chân tay miệng đang điều trị tại các bệnh viện cũng ở mức cao.
Số trẻ bị chân tay miệng đang điều trị tại các bệnh viện cũng ở mức cao.

Ngành y tế TP HCM dự báo, số ca mắc và số ca nặng sẽ tiếp tục gia tăng trong những tuần sắp tới. Mặc dù chưa có ca tử vong của thành phố, nhưng với nguyên nhân gây bệnh là Enterovirus (EV71) - chủng virus có độc lực cao, làm bệnh diễn tiến nặng và có thể gây tử vong. Đến thời điểm hiện tại, có 6 trẻ tử vong tại các bệnh viện của thành phố đều có hộ khẩu từ các tỉnh, thành khác.

Tại TP HCM, EV71 là tác nhân gây ra các vụ dịch lớn vào các năm 2011 và năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM kêu gọi người dân cùng phòng bệnh tay chân miệng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO