TP HCM - Người dân giao nộp hàng trăm vũ khí tự chế

Trung Hậu 26/09/2023 17:50

Ngày 26/9, thông tin từ Công an TP HCM cho biết, đã phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân giao nộp hàng trăm vũ khí thô sơ trên địa bàn.

Theo đó, Công an Quận 1, TP HCM vừa phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1 tổ chức Ngày hội quần chúng nhân dân giao nộp vũ khí thô sơ trên địa bàn. Qua ngày hội này, Thượng tá Nguyễn Văn Nhứt, Phó Trưởng Công an Quận 1 cho biết, quận đã rà soát từ 1/7/2018 đến 15/6/2023, Công an quận đã ghi nhận được 49 vụ và 94 đối tượng vi phạm liên quan đến lĩnh vực vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Người dân đến nộp vũ khí tự chế tại Hội nghị tuyên truyền vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm của huyện Hóc Môn ngày 23/9.

Trong số này, các đối tượng đa phần vi phạm liên quan đến các tội “Giết người”, “Cố ý gây thương tích”, “Xâm hại đến sức khỏe người khác”, “Tàng trữ trái phép vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ”

Ngoài ra, từ công tác vận động quần chúng nhân dân, Công an Quận 1 đã tiếp nhận, thu hồi được 40 khẩu súng, 5.045 viên đạn, 144 vũ khí thô sơ, 66 công cụ hỗ trợ các loại. Riêng 6 tháng đầu năm 2023, Công an quận đã tiếp nhận, thu hồi được 20 viên đạn các loại, 29 cây vũ khí thô sơ, 1 khẩu súng tự chế.

Tại huyện Hóc Môn (TP HCM), ngày 23/9 Công an huyện Hóc Môn đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên địa bàn.

Tại hội nghị này, đại diện Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an TP HCM đã tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ là hành vi vi phạm pháp luật cần phải lên án, đấu tranh.

Đồng thời, hội nghị cũng phổ biến, tuyên truyền để người dân chủ động, giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, phát hiện hoặc đang cất giữ; chủ động tố giác, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của toàn dân tham gia vào công tác bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở.

Trước đó, thực hiện đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, Công an phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương đã tổ chức “Ngày hội đổi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm lấy quà”. Kết quả, đã có có 17 lượt thanh niên đến giao nộp 12 dao tự chế; 02 cây dao phay; 04 cây chỉa....

Theo Công an TP HCM, tại nhiều quận, huyện và TP Thủ Đức cũng đã tổ chức cho nhân dân trên các địa bàn ký cam kết không mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và cam kết phát giác, tố giác các đối tượng có hành vi vi phạm./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM - Người dân giao nộp hàng trăm vũ khí tự chế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO