Pháp luật

TP HCM: Người xưng 'đại đức Thích Tâm Phúc' bị bắt

Thảo Dân 06/12/2023 20:48

Chiều 6/12, Công an huyện Củ Chi, TP HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Nguyễn Minh Phúc (40 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) để điều tra về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Ông Nguyễn Minh Phúc chính là nhà sư tự xưng Thích Minh Phúc từng gây bão trên mạng xã hội với các phát ngôn, hành động gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng tới uy tín phật giáo trong thời gian dài. Theo cơ quan công an, một người phụ nữ ở huyện Hóc Môn mua một lô đất và muốn làm thủ tục tách thửa thành 2 lô.

z4949035289672_3acba138a1d40cbf270c39123b95f8cd.jpg
Bị can Phúc tại cơ quan công an- Ảnh: TD

Qua giới thiệu, người này đến gặp ông Nguyễn Minh Phúc để nhờ giúp đỡ. Mặc dù bản thân không có khả năng nhưng ông này vẫn nhận lời và yêu cầu người phụ nữ phải đưa 135 triệu. Người này đồng ý và đưa trước 70 triệu, còn 60 triệu khi nào ông Phúc giao đủ 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì sẽ đưa tiền. Ông Phúc sau đó đặt làm giả 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi đưa cho người phụ nữ 1 bản, còn 1 bản cất giấu ở nhà. Tuy nhiên sau đó người này phát hiện là giả nên tố cáo. Biết bị lộ, ông Phúc trốn sang Thái Lan.

Mới đây khi ông Phúc quay về Việt Nam thì bị công an huyện Củ Chi mời lên làm việc. Bước đầu ông Phúc không khai nhận hành vi, quanh co chối tội. Sau đó Công an tiến hành khám xét nơi ở, thu giữ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả đang cất giấu ở nhà ông Phúc.
Vụ việc đang được công an tiếp tục mở rộng điều tra./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Người xưng 'đại đức Thích Tâm Phúc' bị bắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO