TP HCM: Phát hiện 2 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ

Thanh Giang 26/09/2023 09:08

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) vừa cho biết, HCDC mới nhận được thông tin về trường hợp 1 bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh đậu mùa khỉ . 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân này cũng đã được xác định mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Theo HCDC, ngày 22/9, một bệnh nhân nam, 25 tuổi, địa chỉ thường trú tại xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đến khám tại Bệnh viện Da liễu TP HCM với các dấu hiệu nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ. Tại đây, Bệnh viện Da liễu thành phố lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur TP HCM.

Một ngày sau đó, kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TP HCM cho kết quả bệnh nhân dương tính với virus Mpox. Bệnh nhân hiện đang cách ly điều trị. Qua điều tra dịch tễ, bệnh nhân cho biết thêm có tạm trú tại TP HCM. Sau khi nhận thông tin trên, HCDC khoanh vùng xử lý.

Việt Nam đã ghi nhận 4 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ.
Việt Nam đã ghi nhận 4 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ.

HCDC tiến hành điều tra tiền sử đi lại của bệnh nhân và khoanh vùng xử lý, đồng thời lập danh sách gồm 8 người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Trong 8 người này có 1 người là bạn của bệnh nhân hiện cư trú tại tỉnh Bình Dương. Người này hiện đã có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh đậu mùa khỉ.

Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà 21 ngày. Hướng dẫn vệ sinh khử khuẩn toàn bộ nhà trọ và các vật dụng cá nhân của bệnh nhân. Hiện những người tiếp xúc gần này hiện ổn định, không có triệu chứng bất thường. HCDC vẫn đang tiếp tục điều tra, theo dõi sức khoẻ của bệnh nhân và những người tiếp xúc.

Như vậy, tính đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 4 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Phát hiện 2 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO